Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bữa sáng dã chiến của hai anh em ký xong là chạy

HOA KỲ DU KÝ

Mấy bữa nay ở thành phố Naples chung quanh là biển của bang Florida (Hoa Kỳ) sáng sớm trời xám xịt mưa và sấm chớp ì đùng. Sấm sét ở đây gây nhiều ấn tượng cho giang hồ lữ khách như tôi. Không khí trong lành, bầu trời trong trẻo nên ánh chớp sáng hơn, tiếng sấm dữ hơn và rền vang xa hơn còn nhờ được echo bởi các mặt biển dội lại. Nói chung là thấy gai gai.

150908-florida-naples-breakfast-004_resize
Ông anh Nguyễn Văn Nghĩa nói rằng Florida nó vậy mà. Nhưng mùa không mưa, trời cực đẹp.
Bữa sáng của hai anh em là ly cà phê organic pha nấm linh chi thương hiệu Organo Gold uống vô là khỏe tới chiều. Dằn bụng bằng 2 lát bánh mì vuông nướng dòn phết bơ đậu phộng Peanut Butter Spread Skippy Natural Creamy và mứt dâu đen Black Raspberry Smucker’s Simply Fruit. Hai thứ bơ mứt này trộn vào nhau ăn có mùi vị rất lạ và ngon miệng. Ông anh gọi là ăn Combo.

150908-florida-naples-breakfast-002_resize 150908-florida-naples-breakfast-003_resize
Thiệt ra do 2 anh em mần biếng và muốn đánh nhanh rút gọn. Chị Quý, phu nhân ông anh, trước khi bay về nhà ở Boston (Massachusetts) có nấu sẵn món phở bỏ trong tủ lạnh cả 2 nhà cho anh em kèm theo lời dặn ăn đàng hoàng, không ăn bậy bạ.
Hôm nay là deadline ông anh giao nhà cho người mua. Vì thế anh em ăn gọn nhẹ với hành lý đóng gói sẵn trên xe, hễ ký xong contract là hai anh em dọt sang… nhà khác.

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Naples, Florida 8-9-2015)