Thứ Năm ngày 25 tháng 4 năm 2024

Bị bắt vì lưu ảnh khỏa thân của mình trong điện thoại

jack-britt-high-school

 

Chuyện xảy ra hồi tháng 2-2015 tại thành phố Fayetteville (bang North Carolina, Mỹ). Cảnh sát đã phát hiện những hình ảnh trẻ em khỏa thân trong smartphone của Cormega Copening và đã bắt giữ cậu thiếu niên 16 tuổi này với tội danh tàng trữ hình ảnh khiêu dâm trẻ em. Chỉ có điều, đó là những tấm ảnh khỏa thân của chính cậu bé.

Trung sĩ Sean Swain thuộc Văn phòng Cảnh sát trưởng Hạt Cumberland nói với kênh truyền hình NBC 11 rằng: “Chúng tôi đang điều tra về một vụ hiếp dâm bị quay phim và tung lên mạng. Chúng tôi đã được chủ nhân của chiếc điện thoại đó là mẹ của Cormega cho phép tìm kiếm dữ liệu chứa trong chiếc điện thoại.”

Vụ án hiếp dâm này có liên quan tới 1 cô bé 14 tuổi và những thiếu niên khác. Cảnh sát xác nhận Cormega không dính líu gì tới vụ án đó.

Nhưng khi tìm kiếm trên chiếc điện thoại đó, cảnh sát phát hiện những hình ảnh khỏa thân của cậu bé và cô bạn gái của mình. Theo luật của bang North Carolina, việc gửi và nhận những hình ảnh sex bị coi là phạm pháp khi những người có liên quan dưới 18 tuổi. Vậy là, cảnh sát đã truy tố Cormega và bạn gái, cả hai lúc đó 16 tuổi. Không có bằng chứng là những hình ảnh nhạy cảm đó đã được hai bị cáo chia sẻ cho ai khác. Tuy nhiên, Cormega bị truy tố cả với tội danh khai thác hình ảnh khiêu dâm của một trẻ vị thành niên (tức bạn gái của cậu) lẫn tội chụp ảnh khỏa thân của chính mình và tàng trữ chúng. Trong số 5 tội danh mà Cormega bị cảnh sát truy tố, chỉ còn 1 tội có dính líu tới cô bạn gái, còn 4 tội kia có liên quan tới hình ảnh khỏa thân của chính cậu bé.

Luật của bang North Carolina gây bất lợi cho hai cô cậu thiếu niên này. Theo đó, các thiếu niên tuổi 16 và 17 bị coi là người lớn khi phạm tội, và chỉ được coi là vị thành niên khi là nạn nhân của một tội ác nào đó.

Đài truyền hình WRAL-TV hồi hạ tuần tháng 9-2015 cho biết cậu bé Cormega, bây giờ 17 tuổi, đã chấp nhận thỏa thuận với quan tòa để chỉ chịu hình phạt 1 năm quản thúc không giam giữ. Trong thời gian đó, cậu phải ở lại trường, tham dự một lớp tập huấn về cách đưa ra những quyết định tốt đẹp, làm 30 giờ lao động công ích, không được sử dụng hay tàng trữ bia rượu và ma túy, không được giữ điện thoại di động, và phải chấp nhận cho cảnh sát có quyền khám xét bất cứ lúc nào không cần trát của tòa.

 

PHP

(Saigon 10-10-2015)

+ Có thể đọc trên báo Pháp Luật Chủ nhật.

+ Ảnh: Trường Trung học Jack Britt, nơi Copening học và là tiền vệ của đội bóng bầu dục của trường.(Nguồn ảnh: Internet. Thanks.)