Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Gia đình Tổng thống Obama phục vụ bữa tối lễ Tạ ơn cho người homeless và cựu bình

151125-obama-family-thanksgiving-serves-01

Tối thứ Tư 25-11-2015, tối áp lễ Tạ ơn Thanksgiving Day 2015, toàn bộ gia đình Tổng thống Mỹ Barack Obama đã phục vụ bữa ăn tối Thanksgiving Day cho những người vô gia cư (homeless) và cựu chiến binh tại Cung Hữu nghị Trung tâm Homeless (Friendship Place Homeless Center) ở thủ đô Washington.

Tổng thống Obama, Đệ nhất Phu nhân Michelle Obama cùng hai cô con gái Sasha và Malia đã đứng gắp thức ăn cho mọi người.

151125-obama-family-thanksgiving-serves-02

Tổng thống Obama đang ban lệnh ân xá cho gà tây Abe.

Trước đó, sáng 25-11, trong một nghi thức vui nhộn tại Vườn Hồng (Rose Garden) ở Nhà Trắng, Tổng thống Obama đã chủ trì lễ ân xá cho con gày tây của nước Mỹ – một nghi thức truyền thống hàng năm.

Ông Obama đã đặt tên cho 2 con gà tây trắng may mắn là Honest và Abe. Ông nói: “Tôi thú nhận rằng Honest trông có vẻ ăn ngon lắm đây, nhưng đây là một nền dân chủ.” (I confess that Honest looks like good eating, but this is a democracy.) Sau đó, với 2 cô con gái đứng bên cạnh, Tổng thống Mỹ đã tuyên bố ân xá cho con gà Abe: “Abe is now a free bird.” (Abe giờ là một con gà tự do).

Ông Obama đã phong cho con gà Abe danh hiệu TOTUS (Turkey of the United States, con gà tây của Hoa Kỳ). Điều thú vị là ông Obama có danh hiệu POTUS (President of the United States, tổng thống của Hoa Kỳ). Chú gà Ane sẽ tham gia một số sự kiện công chúng trong ngày lễ Tạ ơn này. Còn chú gà Honest được coi như dự khuyết, sẵn sàng thay thế cho gà Abe nếu như nó không thể hoàn thành nhiệm vụ.

Xin mời xem video:

PHẠM HỒNG PHƯỚC

Nguồn ảnh: Internet. Thanks.