Thứ Bảy ngày 11 tháng 5 năm 2024

Bắn giết hàng loạt tại trung tâm xã hội ở California (Mỹ)

Mass shooting in San Bernardino, Calif-01

CẬP NHẬT (9G55 NGÀY 3-12-2015):
Hai hung thủ, 1 nam, 1 nữ, mặc quần áo chiến dấu (tactical gear) và trùm mặt nạ ski kín đầu đã bị bắn chết trong cuộc truy đuổi của cảnh sát. Hai tên này trang bị súng tấn công và súng ngắn. Một người đàn ông thứ ba bị tình nghi đã rời khỏi khu vực cũng đã bị bắt. Chưa rõ người này có liên can không. Có một thiết bị được cho là bom đã được để lại tóa nhà.

 

Khoảng 11g trưa thứ Tư 2-12-2015 theo giờ địa phương (khoảng 2 giờ sáng thứ Năm 3-12 ở VN), một vụ bắn giết đẫm máu đã xảy ra tại San Bernardino (bang California, Mỹ). Có ít nhất 14 người chết và 17 người khác bị thương.

Ba kẻ (được cho là da trắng) trùm mặt nạ kín đầu (loại mặt nạ trượt tuyết) trang bị súng dài đã nổ súng bắn bừa bãi tại Trung tâm Khu vực Inland (Inland Regional Center, IRC), một cơ sở dịch vụ xã hội phục vụ cho những người tàn tật. Lúc đó có rất đông người đang tham dự một lễ hội Giáng sinh được tổ chức cho những người làm việc cho hạt. Sau đó, bọn sát nhân đã tẩu thoát trên một chiếc xe SUV đen. Phát hiện chiếc xe tình nghi đang chạy trên đường, cảnh sát đã rượt đuổi và cuối cùng đã khóa chặn được chiếc xe đó ở nơi cách hiện trường tội ác chừng 1,5 mile (2,4km). Một vụ đấu súng đã diễn ra.

Mass shooting in San Bernardino, Calif-02

Chiếc xe SUV màu đen mà hai hung thủ dùng để tẩu thoát.

Mass shooting in San Bernardino, Calif-03

Mass shooting in San Bernardino, Calif-04

Khoảng 300 người đã được sơ tán khỏi tòa nhà của trung tâm.

Bà Marybeth Field, Chủ tịch và CEO của Trung tâm IRC, cho biết vụ bắn giết xảy ra tại khu vực hội nghị của tòa nhà, nơi có ít nhất 25 nhân viên và một thư viện. Sở Y tế của Hạt San Bernardino đang tổ chức một buổi tiệc cho nhân viên. Trung tâm này vẫn thường cho người bên ngoài thuê để tổ chức tiệc tùng, hội họp.

Một nhân chứng tên Glenn Willwerth nói rằng một lúc sau khi nghe tiếng súng nổ, ông nhìn thấy một chiếc SUV màu đen chạy ra khỏi trung tâm một cách chậm chạp và thong dong. Ông cũng nhìn thấy nhiều người hoảng hốt chãy ra khỏi tòa nhà và núp sau những chiếc xe.

Mass shooting in San Bernardino, Calif-16

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã kêu gọi áp dụng các biện pháp kiểm soát súng nghiêm ngặt hon.

Vụ thảm sát này được coi là vụ thảm sát giết chết nhiều người nhất ở Mỹ từ sau vụ thảm sát ở Sandy Hook. Trong vụ đó, ngày 14-12-2012, gã Adam Lanza, 20 tuổi, đã xả súng bắn tại trường Tiểu học Sandy Hook ở Newtown (bang Connecticut) giết chết 20 học sinh và 6 nhân viên nhà trường.

P.H.P.

+ Nguồn ảnh: Báo Daily Mail. Internet.

Mass shooting in San Bernardino, Caif-11b

Mass shooting in San Bernardino, Calif-05

Mass shooting in San Bernardino, Calif-06

Mass shooting in San Bernardino, Calif-07

Mass shooting in San Bernardino, Calif-08

Mass shooting in San Bernardino, Calif-09

Mass shooting in San Bernardino, Calif-10

Mass shooting in San Bernardino, Calif-11

Mass shooting in San Bernardino, Calif-12

Mass shooting in San Bernardino, Calif-13

Mass shooting in San Bernardino, Calif-14

Mass shooting in San Bernardino, Calif-15