Thứ Ba ngày 23 tháng 4 năm 2024

Xin quan tâm tới thầy Kye

Kye Poirrier-01

CẬP NHẬT: Chiều 4-12-2015, cậu em là một trưởng khoa của Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết Lãnh sự quán Úc đã tới đóng viện phí cho thầy Kye. Tin tốt lành theo kiểu Úc. Tuy nhiên không biết cụ thể ra sao. Chúng ta vẫn phải tiếp tục dựa vào các bạn Seameo đang trực tiếp chăm sóc cho thầy để biết thông tin.

 

Khuya 2-12-2015, một sư muội đồng môn Trung học Kiến Tường của tôi nhắn tin hỏi có cách nào giúp cứu Kye Poirrier, một thầy giáo người Úc, vừa bị đột quỵ đang nằm trong Bệnh viện Chợ Rẫy với tình trạng rất nguy kịch.

Thầy Kye dạy Anh văn tại Trung tâm Anh ngữ SEAMEO RETRAC TP.HCM. Trang Facebook của trung tâm ngày 28-11-2015 viết:

“Thầy Kye Poirrier (thường gọi là Thầy Kye), một giáo viên được rất nhiều em học sinh theo học Chương trình Anh văn Thiếu nhi Trung tâm SEAMEO RETRAC kính yêu.

Kye Poirrier-02

Thầy Kye bị tai biến mạch máu não ngay ngày Nhà Giáo Việt Nam (20/11) và đang nằm tại bệnh viên Chợ Rẫy. Thầy đang trong tình trạng nguy kịch, không đủ chi phí phẫu thuật và điều trị và cũng không có người thân chăm sóc.

Thầy là 1 người có tấm lòng nhân ái và đã giúp đỡ rất nhiều học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Trung tâm SEAMEO RETRAC rất mong Thầy Cô, Phụ huynh và học sinh có thể chung tay giúp đỡ Thầy Kye vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Our beloved teacher, Kye Porrier suffered a stroke last Friday night and is in ICU, Cho Ray hospital. He needs urgent help. Please read the following page for more information.”

Kye Poirrier-03

Trên trang web vietnamisawesome.com, tác giả Philip Veinott đã viết một bài kêu gọi cộng đồng cứu giúp thầy Kye. Ông Philip là một nhà du lịch, thầy giáo, người viết và blogger đang sống và làm việc ở Việt Nam suốt hơn 6 năm nay sau khi đã giong ruổi hơn 30 nước. Ông cho biết mình viết bài này với tư cách một đồng nghiệp, một người bạn và một người đồng cảnh ngộ xa xứ. Philip đã quen biết Kye hơn 3 năm nay ở Việt Nam. Sau khi bị đột quỵ, thầy Kye bị ngã chấn thương đầu khiến bị mất 1/3 bộ não (phần giữa) do bị chảy máu. Ông đã chìm vào hôn mê.

Thầy Kye sống một thân một mình ở Việt Nam. Gia đình thầy ở Melbourne (Úc). Thầy cũng có bảo hiểm, nhưng chỉ có giá trị 7 tháng.

Trên Facebook, Trung tâm SEAMEO RETRAC đã công bố những món tiền mà một số phụ huynh, đồng nghiệp của Thầy Kye đã quyên góp giúp thầy, tính tới ngày 2-12-2015.

Do giờ đã nửa khuya, tôi post vội những thông tin này lên FB để chia sẻ cùng cộng đồng. Hy vọng có bạn nào làm ở Bệnh viện Chợ Rẫy giúp tìm hiểu rõ hơn về trường hợp này. Tôi rất cảm ơn.

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 3-12-2015)

+ Ảnh thầy Kye Poirrier trên Internet.