Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Hoa hậu Hoàn vũ 2015 bị trao lầm vương miện

miss-universe-philippines

Lần đầu tiên trong lịch sử, chiếc vương miện Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe) đã bị trao lầm trong đêm chung kết 20-12-2015 tại khu resort Planet Hollywood ở Las Vegas (Mỹ). Thay vì trao vương miện cho người chiến thắng là Hoa hậu Philippines, cô Pia Alonzo Wurtzbach, người dẫn chương trình Steve Harvey đã xướng tên lầm là Hoa hậu Colombia, cô Ariadna Gutierrez.

Hoa hậu Colombia đã nhận dải băng đeo và vương miện Hoa hậu Hoàn vũ 2015. Cô xúc động vừa phất cờ Colombia, vừa khóc. Nhưng thật bất ngờ, chò vài phút sau. cái ông MC Steve Harvey đã xuất hiện trở lại trên sân khấu với những bước chân lê nặng nề. Ông ta xin lỗi là mình đã đọc lầm, Hoa hậu Colombia chỉ là Á hậu thứ nhất, còn Hoa hậu Hoàn vũ 2015 chính là Hoa hậu Philippines, người mới được xướng danh là Á hậu thứ nhất. Báo hại cả hai hoa hậu đều chới với, sững sờ. Hoa hậu Colombia như bị lôi từ thiên đàng xuống địa ngục. Còn Hoa hậu Philippines ngạc nhiên tột độ, không tin đó là sự thật. Cô cứ nhìn quanh như tìm một sự xác nhận.

miss-universe-2015

Cô là người Philippines thứ 3 đoạt vương miện Hoa hậu Hoàn vũ, sau Gloria Diaz (1969) và Margarita Moran (1973).

MC Steve Harvey đã phải chìa tấm giấy ghi kết quả ra trước ống kính truyền hình để chứng minh kết quả. Ông này là một diễn viên hài và diễn viên TV đoạt giải Emmy.

Cựu Hoa hậu Hoàn vũ 2014 Paulina Vega (người Colombia) đã phải trở ra sân khấu, đứng xoa xoa lưng an ủi Hoa hậu Colombia đồng hương rồi sau đó gỡ chiếc vương miện trên đầu hoa hậu hụt để đội lên đầu Hoa hậu Philippines. Tới đây, chương trình truyền hình trực tiếp bị cắt.

Hoa hậu Mỹ Olivia Jordan là Á hậu thứ hai.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử khán giả khắp thế giới được tham giả bỏ phiếu qua Internet để bầu chọn cho các hoa hậu của lòng mình. Năm nay, người đẹp Phạm Hương của Việt Nam đã tham gia cuộc thi này.

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe) 2015 là lần thứ 64. Trước cuộc thi 2015, đơn vị tổ chức Miss Universe Organization là một liên doanh 50/50 của đài truyền hình Mỹ NBC và ông trùm giải trí Donald Trump. Năm 2015, khi ra tranh cử Tổng thống Mỹ trong cuộc bầu cử 2016, nhà tỷ phú Trump đã có những tuyên bố chống lại những người nhập cư lậu từ Mexico. Để tránh khỏi ảnh hưởng, Đài NBC đã quyết định chấm dứt quan hệ làm ăn với ông Trump và tuyên bố không phát sóng các cuộc thi Miss Universe và Miss USA do ông Trump làm bầu sô. Tháng 9-2015, tỷ phú Trump mua lại toàn bộ cổ phần của Đài NBC ở Miss Universe Organization (mỗi bên chiếm 50% cổ phần). Nhưng ông chỉ làm chủ duy nhất của Miss Universe Organization có 3 ngày, sau đó đã bán công ty này lại cho Công ty tài năng William Morris Endeavor (WME/IMG). Và đây là lần đầu tiên cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ không do ông trùm Trump tổ chức để rồi xảy ra nhầm lẫn tai hại trong việc trao vương miện.

Có lẽ tỷ phú Trump đang ngồi rung đùi với ý nghĩ rằng cử tri Mỹ vừa có được một minh chứng hùng hồn cho khả năng tổ chức của ông. Chỉ cần sẩy khỏi tay ông là danh tiếng 64 năm nay của cuộc thi hoa hậu Hoàn vũ đã bị hoen ố. Vậy thì, hãy dồn phiếu bầu cho ông làm Tổng thống mới của Mỹ hén.

Tội nghiệp người dân Colombia. Chắc chắn sẽ có nhiều người dân nước này coi đây như là một sự sỉ nhục quốc thể. Điều đáng lo là Colombia vốn là một xã hội bất an với những ông trùm ma túy khét tiếng toàn cầu. Còn nhớ trong tại vòng chung kết World Cup 1994, hậu vệ áo số 2 Andrés Escobar Saldarriaga của Colombia đá phản vào lưới nhà khiến đội tuyển bị loại ngay từ vòng đấu bảng, sau khi về nước đã bị ám sát.

Xin mời xem video giây phút đăng quang lại của Hoa hậu Hoàn vũ 2015.

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 20-12-2015)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

miss-usa-philippines

Hoa hậu Colombia (bên trái) chia vui với Hoa hậu Philippines khi họ cùng lọt vào Top 3. Dè đâu sau đó, cô đã phải trao lại chiếc vương miện đội chưa ấm đấu cho Hoa hậu Philippines.

miss-universe-philippines-2

miss-universe-top-3 miss-universe-top-5 miss-universe-top-10

miss-universe-2015-00

Hoa hậu Philippines (bên trái) chúc mừng Hoa hậu Colombia sau khi được xướng danh Hoa hậu Hoàn vũ 2015.

miss-universe-2015-01

Nhưng giây phút đăng quang của Hoa hậu Colombia chỉ kéo dài vài phút.

miss-universe-2015-02

Hoa hậu Philippines mừng vui trong sững sờ khi được xướng danh lại là mình mới chính thức là Hoa hậu Hoàn vũ 2015.

miss-universe-2015-03

miss-universe-2015-04

Cựu Hoa hậu Hoàn vũ 2014 gỡ vương miện từ người đồng hương để trao cho Hoa hậu Philippines.

miss-universe-2015-05

miss-universe-2015-06

Hoa hậu Colombia đang được các thí sinh khác an ủi.

miss-universe-2015-06b

miss-universe-2015-07 miss-universe-2015-08

MC Steve Harvey trình giấy in kết quả mà mình đã đọc lầm.

miss-universe-2015-09