Thứ Sáu ngày 26 tháng 4 năm 2024

D-LINK Router DIR-885L AC3150: sức mạnh mới cho mạng Internet của gia đình và văn phòng

DIR885L_06

 

Tôi đã từng hết hồn khi các bạn ở D-Link đem tới cho mình trải nghiệm chiếc wireless router “khủng” của họ là DIR-890L AC3200. Nó hớp hồn bởi có kích thước lớn, được đóng gói trong một chiếc hộp cứng cao cấp chưa từng thấy ở sản phẩm D-Link. Nó gây ngỡ ngàng khi có thiết kế “lạ” hơn bất cứ sản phẩm mạng nào trước đây của D-Link, với hình dáng như một con cua biển hay một chiếc máy bay không người lái drone có  tới 6 anten mạnh mẽ (High-Performance Antennas) tua tủa chung quanh như những chiếc càng cua hay chân của drone. D-Link Việt Nam đã đặt cho sản phẩm này cái nickname là “con cua huỳnh đế”. Nó được trang bị sức mạnh “khủng” và công nghệ tiên tiến, thuộc dòng ultra Wi-Fi với kết nối mạng LAN cao tốc GigaLAN (gigabit/s) và mạng không dây chuẩn cao tốc 802.11ac có tốc độ truyền data lên tới 3200Mbps.

Rồi vào cuối năm 2015, D-Link Việt Nam cho biết vào đầu năm 2016, họ sẽ đưa về thị trường Việt Nam thêm một đứa em của “con cua huỳnh đế” này là DIR-885L với những công nghệ còn mới hơn.

Và bây giờ, tôi đang được cầm trên tay và trải nghiệm chiếc D-Link DIR-885L AC3150 Ultra Wi-Fi Router đó – một trong vài ba chiếc đầu tiên mới về tới xứ Việt mình.

Chiếc wireless router này cũng có hình dáng như con cua biển giống đàn anh của mình. Một điểm khác biệt nhận ra ngay là nó chỉ có 4 anten. Về tốc độ, nó cũng thuộc chuẩn 802.11ac, nhưng chỉ thua ông anh có 50Mbps, cụ thể là có tốc độ danh nghĩa AC 3.150Mbps.

D-Link nói rằng mục đích thiết kế DIR-885L là để cung cấp một mạng không dây mạnh mẽ cho các ngôi nhà lớn và cho những người dùng muốn có được tốc độ Wi-Fi nhanh hơn để có thể thưởng thức những bộ phim và game HD trên nhiều thiết bị khác nhau.

Xin mời đọc bài trên Media Online

DIR885L_08