Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

VỤ ĐÁNH BOM KHỦNG BỐ Ở BỈ 3-2016: Chị ấy là nữ tiếp viên hàng không Ấn Độ

 

In this photo provided by Georgian Public Broadcaster and photographed by Ketevan Kardava two women wounded in Brussels Airport in Brussels, Belgium, after explosions were heard Tuesday, March 22, 2016. A developing situation left at least one person and possibly more dead in explosions that ripped through the departure hall at Brussels airport Tuesday, police said. All flights were canceled, arriving planes were being diverted and Belgium's terror alert level was raised to maximum, officials said. (Ketevan Kardava/ Georgian Public Broadcaster via AP)

Trong số vô số những tấm ảnh chụp tại hiện trường hai vụ đánh bom đẫm máu tại thủ đô Brussels (Bỉ) ngày 22-3-2016 tràn ngập các phương tiện thông tin đại chúng trong mấy ngày qua, có một tấm ảnh do Ketevan Kardava chụp và Georgian Public Broadcaster cung cấp đã trở thành một nguồn tin mới. Đó là ảnh chụp hai người phụ nữ bị thương trên người dính máu đang ngồi trên một băng ghế nhà ga khởi hành tại sân bay Brussels Airport.

Người phụ nữ lớn tuổi hơn bị nặng nhất với máu từ đầu tới chân, quần áo rách bươm, gương mặt hoảng hốt.

Và sau đó, chị đã được gia đình mình ở Ấn Độ nhận ra qua tấm ảnh trên báo chí đó. Nạn nhân này là Nidhi Chaphekar, nữ tiếp viên 40 tuổi của hãng hàng không Jet Airways và là mẹ của 2 đứa con đang sống tại Mumbai (Ấn Độ).

Nilesh Chaphekar, em chồng của Nidhi, cho hãng tin Mỹ AP biết rằng: “Chúng tôi đang tìm kiếm trên Internet các thông tin về các vụ đánh bom đó và đã nhìn thấy những tấm ảnh này. Phản ứng đầu tiên là chị ấy còn sống. Tạ ơn Thượng đế, chị ấy còn cống.”

Nidhi đã phục vụ cho hãng hàng không Jet Airways có trụ sở tại Mumbai suốt 2 thập niên qua.

Gia đình chị gồm chồng, đứa con trai 14 tuổi và đứa con gái 11 tuổi, đang tìm cách bay tới Brussels. Tuy nhiên, sân bay ở đây vẫn còn đóng cửa. Họ cho biết mình đã xin được visa vào Bỉ rồi. Có lẽ họ sẽ bay tới một sân bay nào đó gần Brussels nhất rồi từ đó tới Brussels gặp người thân của mình.

Gia đình Nidhi nhận được tin là chị đang được chăm sóc y tế tốt. Nhưng họ chỉ được cho biết là trên thân thể chị có một số chỗ bị vỡ và bị phỏng. Bất luận thế nào, chị vẫn Nidhi vẫn may mắn hơn 34 người đã bị thiệt mạng trong vụ đánh bom kép trong vòng 1 tiếng đồng hồ này tại sân bay và ga xe điện ngầm.

P.H.P.

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.