Thứ Bảy ngày 27 tháng 4 năm 2024

Tổng thống Obama nhảy tango ở Argentina

160323-obama-argentina-tango-07_resize

Trong bữa tiệc tối cấp nhà nước do Tổng thống Mauricio Macri của Argentina chiêu đãi ngày 23-3-2016 tại cung Văn hóa Centro Cultural Kirchner ở thủ đô Buenos Aires để chào mừng Tổng thống Mỹ Barack Obama và Đệ nhất Phu nhân Michelle Obama lần đầu tiên tới thăm chính thức Argentina, chủ nhà có mời những vũ công chuyên nghiệp tới biểu diễn giúp vui.

Và sau một điệu nhảy “gay cấn” cùng một đồng nghiệp nam, nữ vũ công trong chiếc váy ngắn bó thân bằng vải ánh kim vàng lóng lánh đã tới bên mời ông Obama ra sàn nhảy cùng mình. Nguyên thủ quốc gia Mỹ tỏ vẻ bất ngờ và bối rối, ông đã cười tươi và liên tục giơ tay từ chối. Nhưng giai nhân xứ Nam Mỹ không chịu bỏ cuộc chơi ngàn năm một thuở này. Cuối cùng, với sự khuyến khích của Tổng thống Macri, ông Obama đã đứng lên, cài lại nút áo vest (theo lệ thường, người ta phải mở nút áo vest khi ngồi) rồi cùng nắm tay nàng nữ vũ công “số đỏ” kia ra sàn nhảy điệu tango. Nhạc cũng tế nhị chơi chậm lại. Và ông Obama chỉ nhảy trong một thời gian rất ngắn, khoảng 35 giây, rồi hôn phớt lên hai bên má bạn nhảy và trở về ghế ngồi. Ông cũng lịch sự bắt tay chàng vũ công vừa khiêu vũ với phu nhân Michelle của mình ở bên cạnh. Còn bà Michelle thì ôm hôn và trò chuyện thân mật với cô vũ công vừa nhảy với chồng mình.

President Barack Obama and first lady Michelle Obama dance with tango dancers during the State Dinner at the Centro Cultural Kirchner, Wednesday, March 23, 2016, in Buenos Aires, Argentina. (AP Photo/Pablo Martinez Monsivais)

Tuy chỉ khiêu vũ trong một thời gian cực ngắn, nhưng Tổng thống Obam cũng đã cho thấy mình “nhảy cũng có nghề”. Mariana Parma, một nữ huấn luyện viên tango ở New York, nói với tạp chí truyền hình Mỹ Inside Edition: “Tôi nghĩ ông ấy đã làm thật sự tốt.”

Tango là một điệu nhảy có nguồn gốc từ Buenos Aires (Argentina).

Vì sao ông Obama lại nhiều lần từ chối ra nhảy với nữ vũ công Argentina? Phải chăng nàng “bốc lửa quá”? Hay vì ông không dám “múa rìu qua mắt thợ” ngay tại xứ sở của điệu tango? Hoặc vì một lý do tế nhị hay ngoại giao nào đó?

Chỉ biết, ngay sau 35 giây nhảy tango ở Argentina đó, ông Obama đã bị nhiều người ở Mỹ “ném đá” tưng bừng. Nhiều tờ báo, mạng truyền thông phê bình ông đã vui chơi trong lúc bọn khủng bố quốc tế vừa ra tay đẫm máu ngay tại Brussels (Bỉ) với 2 vụ đánh bom kép ngày 22-3 khiến 34 người chết và khoảng 200 người bị thương. Có ít nhất 9 công dân Mỹ bị thương trong các vụ đánh bom khủng bố này.

Ôi, làm tổng thống Mỹ sao thiệt là khó!

Tổng thống Obama đã đến thăm Argentina sau chuyến thăm lịch sử lần đầu tiên của một vị tổng thống Mỹ đến Cuba kể từ năm 1928. Còn chuyến thăm Argentina này diễn ra trong dịp kỷ niệm 40 năm cuộc “chiến tranh bẩn thỉu” (dirty war) – một cuộc đảo chính quân sự xảy ra năm 1979 và kéo dài tới 7 năm sau khiến 30.000 người bị giết chết, trong đó phần nhiều là các đối thủ chính trị của nhà độc tài Argentina hồi đó. Trong chuyến thăm này, Tổng thống Obama hứa sẽ giải mật các tài liệu để làm rõ hơn vai trò của chính phủ Mỹ lúc đó trong cuộc xung đột này.

Xin mời xem video:

PHẠM HỒNG PHƯỚC

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

President Barack Obama dances the tango with a tango dancer during the State Dinner at the Centro Cultural Kirchner, Wednesday, March 23, 2016, in Buenos Aires, Argentina. (AP Photo/Pablo Martinez Monsivais)

160323-obama-argentina-tango-00

President Barack Obama and first lady Michelle Obama dance with tango dancers during the State Dinner at the Centro Cultural Kirchner, Wednesday, March 23, 2016, in Buenos Aires, Argentina. (AP Photo/Pablo Martinez Monsivais)

160323-obama-argentina-tango-09

160323-obama-argentina-tango-10

160323-obama-argentina-tango-12_resize