Thứ Ba ngày 16 tháng 4 năm 2024

Tổng giám đốc Microsoft Satya Nadella dự ngày hội của các nhà phát triển ở Thái Lan, Indonesia và Singapore

Satya-in-apac-2016-02

Microsoft hiểu rằng khu vực châu Á- Thái Bình Dương (APAC) là một khu vực có những cơ hội đang bùng nổ và có những nhu cầu đang gia tăng cho sự phát triển nền tảng mở và hỗ trợ mọi hệ điều hành. Đó là lý do mà liên tục trong 3 ngày 25 tới 27-5-2016, Tổng giám đốc Microsoft Satya Nadella đã trực tiếp đến tham dự và nói chuyện với cộng đồng các nhà phát triển tại các sự kiện Thailand Microsoft Developer Day (25-5), Indonesia Microsoft Developer Festival (26-5), và Singapore Microsoft Developer Day (27-5).

Trong các bài nói chuyện (keynote) của mình, nhà lãnh đạo Microsoft giải thích ông đã nhìn thấy các cơ hội ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương như thế nào. Ông đã cho mọi người thấy Microsoft đã tập trung ra sao và huy động mọi nguồn lực như thế nào cho việc thực hiện sứ mạng giúp mọi người và doanh nghiệp trên hành tinh này đạt được nhiều thành quả hơn nữa. Cốt lõi của sứ mạng này là không có gì quan trọng hơn việc cung cấp các công cụ giúp các nhà phát triển, các nhà khởi nghiệp và các sinh viên tiếp tục, đầy hứng khởi, đạt được sự tiếp cận tới công nghệ và xây dựng tương lai tốt đẹp hơn ở APAC.

Satya-in-apac-2016

Riêng tại Singapore, sự kiện Ngày nhà Phát triển Microsoft có thêm 2 diễn giả khách mời nổi tiếng là ông John Shewchuk (nói về việc xử lý sự phức tạp đang gia tăng trong phát triển phần mềm, Tackling the Growing Complexity in Software Development) và ông Graham Williams (nói về ứng dụng thông minh nhân tạo – máy học và khoa học dữ liệu: đưa dữ liệu vào hành động thông minh, Machine Learning and Data Science: Data Into Intelligent Action).

Một lần nữa Microsoft cho thấy chiến lược hiện nay của tập đoàn công nghệ phần mềm số 1 thế giới này là xây dựng các nền tảng và các dịch vụ hỗ trợ sản xuất tốt nhất trong công nghiệp cho một thế giới ưu tiên di động và ưu tiên đám mây (mobile-first and cloud-first). Sự biến đổi mà Microsoft đang thực hiện qua khắp các hoạt động kinh doanh của mình được thiết kế để giúp cho Microsoft và các khách hàng của họ phát triển nhanh trong thế giới này.

Xin mời cùng nghe bài nói chuyện của Tổng giám đốc Microsoft tại Thái Lan ngày 25-5-2016:

PHẠM HỒNG PHƯỚC (Microsoft MVP)