Thứ Năm ngày 25 tháng 4 năm 2024

Những cây bút Công giáo đồng hành cùng Đồng Hành

160727-donghanh-01

Với slogan “đồng hành trong đức tin và cuộc sống”, ấn phẩm Đồng Hành do một nhóm nhà báo Công giáo giàu tâm huyết với đạo với đời hì hục bào chế chuẩn bị ra mắt số đầu tiên. Nhà xuất bản Phương Đông ấn hành.

Chủ biên và sáng lập là bạn Hoàng Mạnh Hà đang làm việc tại báo Pháp Luật TP.HCM. Bạn nói rằng tôn chỉ và chủ trương của nhóm thực hiện là nói về Công giáo từ góc nhìn độc lập của những người không chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi các chức sắc Giáo hội. Bởi chỉ có cái nhìn độc lập và “chỗ ta ta ngồi” mới bảo đảm được sự khách quan và nói được những trăn trở, tâm huyết của mình. Hơn nữa, Đồng Hành được thực hiện bởi những cây bút Công giáo viết cho cả người đồng đạo lẫn cộng đồng nói chung. Bất cứ ai cũng có thể đọc Đồng Hành để hiểu thêm về tôn giáo có số lượng tín đồ lớn nhất thế giới (theo số liệu của Pew Research Center năm 2012, Thiên chúa giáo có 2,2 tỷ tín đồ – trong đó người theo đạo Công giáo Rome chiếm 1,25 tỷ vào cuối năm 2013; đông thứ hai thế giới là Hồi giáo 1,6 tỷ). Bất cứ ai cũng có thể đọc Đồng Hành để hiểu những cây bút Công giáo nhận thức thế nào về cuộc đời. Có thể nói như vầy, Đồng Hành do những cây bút Công giáo chủ trương viết về trần gian này với tâm thức làm trung gian kéo Đạo và Đời hội nhập vào nhau – đạo vào đời để nhập thế và đời có đạo để thăng hoa.

Gọi theo luật định Việt Nam, Đồng Hành là một ấn phẩm. Còn theo tiêu chí quốc tế, Đồng Hành thuộc dạng một tạp chí truyền thông. Bạn an tâm, phép tắc xuất bản nghiêm chỉnh không cần chỉnh. Tính kế lâu dài thì thế thời phải thế.

160727-donghanh-03

Tôi thì tin rằng trong những số tới đây, Đồng Hành sẽ có ngày càng nhiều bài viết của những cây bút không phải Công giáo, nhưng cùng chí hướng và giàu tâm huyết với một ngày mai tốt đẹp cho tất cả nhân loại.

Xin chúc mừng bạn Hoàng Mạnh Hà và team của mình. Chào anh bạn Đồng Hành.

PHẠM HỒNG PHƯỚC

+ Ấn phẩm Đồng Hành do Nhóm chủ trương Đồng Hành cùng với Nhà xuất bản Phương Đông thực hiện. Số 1 (tháng 9-2016) dày 48 trang, in nhiều màu trên giấy tốt. Giá bìa 26.000 đồng. Phát hành tại các nhà sách, nhà thờ và hệ thống các nhà sách trực tuyến.
Tổng phát hành: 39 Hoa Lan, quận Phú Nhuận, TP.HCM
Hotline: 0898148874