Thứ Tư ngày 24 tháng 4 năm 2024

Chia buồn cùng em, Thong Nguyen

hoatim-chiabuon

Trưa nay 9.9.2016, tôi call cho bạn Nguyễn Trí Thông, Giám đốc Truyền thông Công ty Điện tử Samsung Việt Nam, tính hỏi thêm về chương trình thu đổi sản phẩm của Samsung ở Việt Nam.

Tôi xin lỗi bạn vì phải gọi giác trưa và hỏi thăm tình hình sức khỏe ba của Thông. Ông nhập viện điều trị tại Bệnh viện Ung bướu TPHCM hỗm rày. Thông nức nở nói: ba em mất rồi.

Tôi thảng thốt ồ lên và chia buồn cùng Thông và gia đình rồi vội vàng chia tay để Thông tập trung lo chuyện đại sự của nhà mình.

Tôi mất cha từ năm 1970 khi tôi mới 13 tuổi nên hiểu thế nào là tình cảnh và cảm xúc của người con không có cha bên mình. Hồi cuối tuần, tôi có call dặn Thông là dù trong thời điểm rất khó khăn của SS đòi hỏi Thông phải tham gia xử lý cả một cuộc khủng hoảng kinh doanh và truyền thông, Thông vẫn phải tận dụng mọi giây phút quý giá còn được báo hiếu chăm lo cho cha mình. Tôi không khuyên Thông phải lựa chọn giữa công việc và cha mình, cho dù mất việc này ta có thể kiếm việc khác (nhất là với một tài năng như Thông), còn mất cha là không thể nào tìm lại được nữa. Thật ra, Thông cũng chưa tới mức phải lựa chọn. Và tôi tin rằng một người cha yêu thương con sẽ không bao giờ muốn con vì mình mà ảnh hưởng tới sự nghiệp và cuộc sống. Cha luôn có thể hy sinh cả mạng sống mình cho con mà. Hơn nữa, với SS, đây không chỉ là trách nhiệm mà còn là nghĩa tình. Bao năm nay, SS như một gia đình lớn thứ hai của Thông và bạn không thể nào bỏ bê công ty trong cơn hoạn nạn này. Không thể tha thứ cho người chỉ gắn bó lúc thái lai, quay lưng khi bỉ cực.

Tôi tin rằng một người đầy bản lĩnh và có tâm như Thông, bạn biết cách và có thể để chu toàn trọn vẹn đôi gánh nặng.

Một lần nữa, anh xin chia buồn cùng em Thông và gia đình.

Nguyện cầu hương linh của bác trai sớm về cõi vĩnh hằng. R.I.P.

PHẠM HỒNG PHƯỚC