Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Nhắc chi vậy nè bạn Zuck?

160924-facebook-memories

Sáng sớm nay 24.9.2016 mở một mắt ra tôi đã thấy Facebook lôi ảnh cũ ra nhắc nhớ tôi rằng ngày này cách đây 3 năm, tôi đã ghé thăm thị trấn PhinDeli Town Buford, Hạt Albany (bang Wyoming, Hoa Kỳ).
Thị trấn có tên cũ là Buford này nằm trên xa lộ 80 không xa ngã tư xa lộ 25 và 80, giáp ranh bang Colorado. Tối đó, tôi và các thầy cô Mai Văn Nhãn – Vân (Texas), Nguyễn Hữu Thành – Kim Thọ (Colorado) và 2 bạn đồng môn trung học Nguyễn Công Phong – Vân (Colorado) trên đường từ bang South Dakota về Colorado, chúng tôi từ xa lộ 25 rẽ phải vào xa lộ 80 để ghé thị trấn này. Buford không chỉ nổi tiếng là thị trấn ít dân nhất thế giới (1 cư dân) mà còn là thị trấn do một doanh nhân Việt Nam từ trong nước qua mua. Anh Nguyên vừa là cư dân duy nhất, vừa là thị trưởng của thị trấn PhinDeli Town Buford này. Ông chủ của thương hiệu cà phê phin PhinDeli muốn mua thị trấn này để quảng bá cà phê của mình. Anh nói mình sẽ làm cho dân Mỹ mê cà phê phin theo phong cách Việt Nam.
Trong tiệm tạp hóa của trạm xăng ở PhinDeli Town có bán cà phê phin này.
Mà bạn Zuck nhắc chi vậy cho cặp giò tôi thêm ngứa ngáy cục cựa. Tôi mà không thể kềm hãm cái sự nhung nhớ đó lại xách vali lên thì chỉ có sir Franklin mới cản nổi thôi à nghen.
Ghét ghê vậy đó!

PHẠM HỒNG PHƯỚC