Thứ Năm ngày 18 tháng 4 năm 2024

Happy New Year – Chúc Mừng Năm Mới 2017 cùng Sir F.

 

Chúc tất cả các bạn tôi Năm mới 2017 Bình an – Mạnh khỏe – May mắn – Thành đạt – Hạnh phúc và thu hoạch được nhiều tiền.

Chúng ta không sống vì tiền để không bao giờ bất chấp tất cả để có được tiền.

Nhưng do xã hội đang sử dụng tiền làm phương tiện thanh toán, chúng ta cần có tiền để sống, để phụ giúp gia đình, để thực hiện những kế hoạch tốt đẹp của cuộc đời và để chia sẻ, tiếp sức cho những người cần được giúp đỡ chung quanh mình.

Tiền chỉ là một phương tiện thanh toán trong xã hội. Vấn đề là ta kiếm tiền như thế nào và tiêu tiền ra sao.

Từ ngày tuyên bố độc lập vào ngày 4-7-1776 tới giờ đã 240 năm, Hoa Kỳ có cả thảy 44 vị tổng thống. Vậy mà tôi tự kiểm lòng mình, tôi chưa từng yêu một vị Tổng thống Hoa Kỳ nào. Tôi chỉ bị chết mê chết mệt ám ảnh cả đời ngay từ cái nhìn đầu tiên với Sir Benjamin Franklin (1705-1790), một trong những cha đẻ của Hợp chúng quốc Hoa Kỳ. Nhưng tôi cũng chỉ yêu ông vì ông có ảnh chân dung được in trên tờ giấy bạc 100 USD – phát hành lần đầu tiên vào năm 1861. Tờ 100 USD là USD có mệnh giá lớn nhất kể từ tháng 7-1969 sau khi các mệnh giá $500, $1.000, $5.000, và $10.000 không còn được lưu hành nữa. Một trong những câu nói nổi tiếng của Sir F. “người tôi yêu” là “A penny saved is a penny earned” (một xu tiết kiệm được là một xu ta kiếm được). Biết mình hèn mọn, phàm nhân tục tử, tôi chỉ biết thể hiện tình yêu của mình dành cho Sir F. tỷ lệ thuận với số tờ giấy khổ 156mm x 66,3mm nhẹ chỉ 1g xưa in màu xanh từ năm 2013 có nhiều màu mà mình sở hữu. Nói huỵch toẹt ra nè: USD càng nhiều, tình yêu với Sir Franklin càng nồng thắm sâu đậm.

Happy New Year 2017.

Vậy là thêm một năm nữa lại bắt đầu từ điểm xuất phát. Mỗi người đều có những resolution – quyết tâm của mình trong năm mới. Tôi chân thành chúc các bạn thực hiện được mỹ mãn những kế hoạch cuộc đời của mình.

Đứng trước vạch Start của năm mới 2017, chúng ta có nhiều tâm trạng khác nhau. Nhưng cho dù háo hức hay lăn tăn, ai cũng hiểu rằng phía trước mình là những ẩn số, trong đó có không ít những rào cản. Điều mà chúng ta cần là luôn chuẩn bị cho mình tư thế sẵn sàng để vượt rào cản. Tôi tin rằng, và thật sự là từ trải nghiệm của chính mình, chạy một mình thì khó, nhưng nếu chạy cùng nhau một cách thật lòng vì nhau, chúng ta có thể dễ dàng vượt qua những rào cản hơn và có thể đi xa hơn.

Một lần nữa, từ đáy lòng mình, tôi chân thành cảm ơn các bạn đã tiếp tục chấp nhận làm bạn cùng tôi trong năm 2016, luôn dành cho tôi nhiều ưu ái, luôn sẵn sàng chìa tay ra tiếp sức cho tôi trong mọi lúc mọi nơi mà nếu như không có sự trợ giúp chí tính chí nghĩa của các bạn đó, giờ đây tôi không thể ngồi đây mà Happy New Year 2017.

Happy New Year – Chúc mừng Năm mới 2017 tới các bạn và gia đình.

PHẠM HỒNG PHƯỚC

+ Ảnh gốc: Internet. Thanks.