Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đêm ngủ mơ thấy tiên của hai người lính Mỹ

  

Nếu như “người ấy giống như tôi”, đêm thứ Sáu 20-1-2017 là một đêm trằn trọc khó ngủ của nữ sĩ quan Hải quân Catherine Cartmell và thượng sĩ bộ binh Jose Medina của Quân đội Mỹ. Chẳng phải hồi chiều đưa ông Táo về trời nên nhớ ổng hay trăn trở vì bà táo “mồ côi” đâu. Lý do là hai quân nhân Mỹ này đã có được vinh dự khiêu vũ với tân Tổng thống Donald Trump và tân Đệ nhất Phu nhân Melania Trump.

Trong tối của ngày tuyên thệ nhậm chức Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ, ông Trump và phu nhân đã dự toàn bộ ba buổi khiêu vũ nhậm chức (the Inaugural Ball). Trong số này có buổi khiêu vũ Salute To Our Armed Services Ball để vinh danh các lực lượng vũ trang Mỹ.

Ông Trump vừa cùng phu nhân xuất hiện trên sân khấu đã giơ tay chào kiểu nhà binh. Ngồi ghế Tổng thống Mỹ, ông đương nhiên cũng là tổng tư lệnh tối cao các lực lượng vũ trang Mỹ.

Tại sự kiện này, Tổng thống Trump đã cùng Phó Tổng thống Mike Pence dùng một thanh gươm quân đội cắt một ổ bánh ngọt.

Trong bài phát biểu dành cho các thành viên quân đội Mỹ, ông Trump đã nói đùa rằng mình rất vui khi gặp các quân nhân, vì họ đã bỏ phiếu cho ông. Sau đó, ông và vợ đã cùng tham gia khiêu vũ với các khách mời, hầu hết là quân nhân. Và Tổng thống Trump đã khiêu vũ cùng nữ sĩ quan Catherine, trong khi Đệ nhất Phu nhân khiêu vũ cùng chàng thượng sĩ Jose.

Xin mời bạn xem video:

 PHẠM HỒNG PHƯỚC

+ Ảnh: Internet. Thanks