Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Thuốc dưỡng mai nhãn hiệu…nhành mai

Bỗng dưng tôi muốn… liên tưởng tới một loại thuốc mà các thai phụ ở Saigon trước năm 1975 rất “khuyên dùng”, thậm chí như một “tiên dược”. Đó là thuốc dưỡng thai nhãn hiệu nhành mai.

Tôi liên tưởng “vi diệu” như vậy khi trước bữa đưa ông Táo về trời, ông cậu Tống Mai Triều, một thạc sĩ Nông hóa, ghé nhà tặng cho tôi một ít ống thuốc do ông bào chế có công dụng giữ cho hoa mai đã nở ra lâu rụng.

Trong mấy năm nay, dạo trước tết nào, cậu Năm Triều – tôi gọi như vậy – cũng ghé nhà tặng cho tôi loại dung dịch Super A-Z “chống rụng bông mai, giữ hoa mai lâu tàn”. Nhưng năm nay, tôi nhận thuốc mà ráng làm cho bộ mặt “lâu tàn” cho dù trong lòng đã muốn “rụng” nỗi buồn. Bởi nhà vườn, nơi nhà tôi hằng năm gửi dưỡng chậu mai sau Tết, mới gọi điện báo tin chậu mai đó sau hai lần ra nụ trổ hoa vì thời tiết chập cheng, bất thường đã chính thức xin nghỉ không phục vụ Tết Đinh Dậu này.

Nói nhỏ bạn nghe nghen, loại thuốc dưỡng mai (xin đừng lầm với thuốc dưỡng thai nhu tôi á) Super A-Z này đã được cậu Năm Triều đưa ra thị trường từ hơn 10 năm nay. Nó đã được thử thách hơn 10 năm tại các tỉnh thành ở miền Nam. Xưởng sản xuất đặt tại Vĩnh Long và sản phẩm được kiểm nghiệm chặt chẽ, có chứng nhận của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn hẳn hoi. Cho tới nay tôi vẫn thắc mắc không biết có phải do cái tên cha sanh mẹ đẻ có chữ Mai mà ông cậu này đam mê báo chế thuốc dưỡng mai? Giống như một linh cảm vậy á.

Cứ lấy ngay tôi làm bằng chứng nghen. Nhờ có dung dịch dưỡng mai này mà tết năm nào, cây mai nhà tôi vẫn vàng tươi hoa lá cho tới khi buộc lòng phải dùng dao kéo cắt bỏ hết các bông hoa trước khi chở đi gửi nhà vườn. Sau khi được phun dung dịch này, các hoa mai đã nở không chịu rụng nữa, giống như được dán keo dán sắt Con Voi vào cành. Thậm chỉ chở bằng xe gắn máy rung tưng tưng mà cũng chẳng hề hấn gì. Điều đặc biệt là sau khi phun dung dịch, các hoa mai đã nở được giữ cho lâu tàn, còn các nụ hoa vẫn tiếp tục nở như bình thường.

Tôi kèm theo đây ảnh chụp cây mai nhà tôi Tết Bính Thân 2016, cho tới mùng 10 tháng Giêng mà vẫn không bị rụng các hoa mai vàng hực.

Giá dung dịch dưỡng mai Super A-Z này mấy năm nay vẫn “không rụng”, luôn giữ ở mức 60.000 đồng một ống 5ml. Cơ sở sinh hóa nông Thảo Trâm (Thị xã Vĩnh Long) có bán qua đường bưu điện, số điện thoại liên hệ 0918602819. Nơi liên lạc tại TP.HCM ở số 12 đường 5A, Khu dân cư Phong Phú, huyện Bình Chánh (gần bến xe Quận 8).

Bạn cũng có thể tham khảo thêm bài báo tôi từng viết về dung dịch này tại đây.

Xin chia sẻ cái vụ này để bạn nào có nhu cầu dưỡng mai (lại nhắc: không phải dưỡng thai) có thêm thông tin.

Hết 1 phút cho quảng cáo miễn phí rồi á.

PHẠM HỒNG PHƯỚC