Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

OMG 2.000 VND = 3.500 USD

Tôi nói thiệt đó. Tôi mới bỏ ra 20.000 đồng mua được tới 10 xấp USD mới cứng còn thơm mùi giấy mùi mực. Như vậy môt xấp USD này quy đổi ra VND là 2.000 VND. Mà một xấp gồm 35 tờ 100 USD. Toàn loại USD mới in nhiều màu đó.

Vốn có máu hiệp sĩ bẩm sinh, tôi không nhím gì mà sẽ chỉ ngay cho bạn nơi tôi đổi tiền giá quá hời đó. Nó nằm trên đường Nguyễn Tri Phương (Chợ Lớn). Bạn sẽ dễ dàng nhận ra nó với tấm bảng ghi “cửa hàng bán nhang đèn và đồ cúng lễ”.

Vậy thì biết rồi hén.

Có cả đồng Euro mệnh giá 500 euro và 1.000 euro nữa. Bạn sẽ ngạc nhiên là ở đây người ta tính ngoại tệ không theo mệnh giá mà theo số tờ. Vì vậy 1 xấp 1.000 euro hay 500 euro đều đồng giá 3.000 VND.

Bạn biết không, cái cảm giác khi cầm trên tay cả một bịch USD hay Euro căng phồng rất là… Yo-most đó nghen.

Bây giờ mà xài tiền âm phủ truyền thống thì xưa rồi Diễm. Mà nó lại coi ghê mắt gớm tay nữa. Trình độ in tiền mã ngày càng siêu, đẹp và giống dữ lắm. Tôi test trên tay rồi, loại tiền giấy này đốt bén lửa ngọt lắm đó.

Nhưng nhắc không bao giờ thừa: tết nhứt càng phải cẩn thận hơn chuyện củi lửa nghen. Giờ có bán loại thùng sắt được các chuyên gia hàng đầu thế giới ở Hong Kong bên hông Chợ Lớn thiết kế và cải tiến cho cái vụ hóa giấy vàng giấy bạc đó nghen. Bảo trọng và cẩn trọng.

PHẠM HỒNG PHƯỚC.