Thứ Tư ngày 24 tháng 4 năm 2024

Ngày Tám tháng Ba có quyền “tám” trong tháng Ba.

 

Bạn đồng nghiệp nữ Nguyễn Minh Thùy ở báo điện tử VnExpress có viết bài này cho ngày 8-3-2017. Tôi xin phép được thuyết minh thêm: Đờn ông Tây không tặng quà cho phụ nữ vào ngày 8-3 chỉ vì đó là ngày Quốc tế Phụ nữ (International Women’s Day). Nhưng họ có thể tặng quà cho phụ nữ bất cứ ngày nào trong năm chỉ vì tại bị bởi họ thích và con tim họ mách bảo.

Nói thiệt có thể bị ném đá là liệu có bao nhiêu người phụ nữ nhớ ngày 8-3 là ngày kỷ niệm đấu tranh đòi quyền lợi bình đẳng cho nữ giới, hay chủ yếu chỉ khoanh tròn ngày đó trên tờ lịch để ghi nhớ ngày thu hoạch hoa và quà.

Thiệt bụng mình, tôi cũng chỉ thích ngày 8-3 là một ngày dành riêng cho chị em phụ nữ, là một cái cớ để nhắc nhớ những tay đờn ông nào đó nhớ rằng mình còn có những người phụ nữ cực kỳ đáng yêu mà họ phải thể hiện tình yêu thương và thậm chí là lòng biết ơn vì những gì mà những người phụ nữ ấy đã và đang làm cho họ, cho gia đình và cho cuộc đời.

Tôi thì không tặng hoa, tặng quà cho phụ nữ trong ngày 8-3. Cũng chẳng sai nếu có ai đó wikileak rằng tiền đâu mà tôi tặng cho xuể và lỡ bỏ sót ai thì thiệt là oan mạng. Nhưng cái chính là từ lâu rồi, tôi đã tự nguyện hiến dâng cái con người nặng 65kg này cho tất cả 3,7 tỷ phụ nữ đang sống trên Trái đất. Giàng ơi, cái thân mẹ đẻ, cha nuôi, thầy cô dạy dỗ này sao lại có thể đem ra so sánh với hoa và quà kia chớ? Ghét ghê vậy đó.

Xin mời đọc bài: