Thứ Ba ngày 23 tháng 4 năm 2024

Thôi thì COMPUTEX 2017 từ xa vậy…

 

Hôm qua tới giờ, ban tổ chức triển lãm công nghệ lớn nhất châu Á COMPUTEX Taipei 2017 ba lần bốn lượt gửi mail hối tôi tới nhận thẻ Media mà họ đã làm sẵn rồi. Chiều qua, họ gửi thư mời dư cuộc họp báo quốc tế của COMPUTEX 2017 diễn ra vào 10g sáng (giờ Taiwan sớm hơn VN một giờ). Vậy mà giờ đây tôi đang còn ngồi ở Saigonpore.

Giàng ơi, chưa bao giờ tôi thèm cái cỗ máy vận chuyển người trong các bộ phim khoa học viễn tưởng như bây giờ. Tôi chỉ cần đứng vô đó, máy sẽ quét và chuyển toàn bộ linh hồn và thể xác tôi thành tín hiệu số rồi chuyển cái ót trong vòng nửa nốt nhạc đi tới bất cứ nơi đâu trong vũ trụ, nào sá chi từ Saigon tới Taipei chỉ có 3 giờ ngồi máy bay.

Tôi đã dự COMPUTEX gần 10 lần rồi, từ thời phải chen lấn tại các gian triển lãm và đi đâu cũng gặp đồng hương, tới những năm sau này “đường rộng thênh thang ta bước” và tìm đỏ mắt mới gặp đồng hương. COMPUTEX 2016, tôi được Intel mời qua dự sự kiện tại Taipei, nhưng do đã nhận lời trước đi Thẩm Quyến rồi (trùng thời gian) nên phải đành lòng xin lỗi.

Cách đây mấy bữa, sau khi renew visa Mỹ (ai có visa Mỹ, châu Âu, Nhật Bản. Hàn Quốc còn giá trị thì được nhập cảnh Taiwan khỏi tốn công tốn tiền xin visa), tôi cũng muốn bay chuyến chót tới Taipei. Nhưng kiểm tra vé máy bay thì EVA Air khứ hồi khoảng 9.000.000 đồng, ở khách sạn 3 sao khu Main Station khoảng 1.000.000 đồng/đêm. Tính ra đi một chuyến COMPUTEX tốn khoảng 1.000 Donald Trump. Xót xa dữ lắm khi cái bản chất người Việt tiềm ẩn trong tôi cứ so sánh coi 1.000 USD đó mua được những gì khác… Haha, có một agency Taiwan nghe tin nói nhỏ là tôi cứ qua, họ phụ cho 200 USD và còn mời tôi tham gia ban giám khảo Media chấm giải Overclocking máy tính nữa.. Thương ghê vậy đó.

Ban tổ chức COMPUTEX 2017 còn chu đáo gửi cho tôi thư xác nhận để có thể làm thủ tục nhập cảnh riêng nhanh chóng, khỏi phải rồng rắn xếp hàng như mọi khi. Năm nay, lần đầu tiên, COMPUTEX kết hợp với cơ quan xuất nhập cảnh cho phép khách dự COMPUTEX có thư xác nhận được làm thủ tục tại các quầy nhập cảnh nhanh Speedy Immigration Inspection ở Terminal 1 và 2 của Sân bay quốc tế Taoyuan (Đào Viên). Khách cũng được lưu ý ghi thêm trên tờ khai nhập cảnh (entry form) ở mục mục đích nhập cảnh là “Tham dự COMPUTEX” (To attend COMPUTEX 2017). Ban tổ chức cũng có dịch vụ shuttle bus vận chuyển miễn phí khách dự giữa sân bay và nơi tổ chức sự kiện. Nói thêm cho thèm chơi, với thẻ COMPUTEX, khách có thể đi miễn phí bất cứ tuyền xe điện ngầm metro nào trong 3 ngày đêm. Trong những năm COMPUTEX còn hoàng kim, khách cũng được phát 1 cuốn sổ nhỏ có in vô số coupon giảm giá nhiều loại dịch vụ ăn uống, giải trí,… ở Taipei.

Thôi thì xin hẹn lần khác nhé các em gái PG COMPUTEX (cam đoan là bốc lửa hơn tại bất cứ thể loại triển lãm công nghệ nào khác trên hành tinh này). Còn năm nay, tôi đành dự COMPUTEX từ xa. Tôi có hứa với bộ phận báo chí của COMPUTEX là sẽ cập nhật thông tin về sự kiện thường niên này.

PHẠM HỒNG PHƯỚC