Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Trồng chuối ngược…

 

PHP RỦ RỈ RÙ RÌ:

Ảnh chỉ có tính minh họa cho cái vụ trồng chuối ngược. (Nguồn: Internet. Thanks).

 

Ngày càng có thêm người – mới chỉ thấy là quý ông – lên tiếng bênh vực cho các thể loại chân dài trong một đường dây gái gọi cao cấp vừa bị banh ta lông trước cơ quan thực thi pháp luật. Lập luận chung là tôi đẹp, tôi có quyền, vốn tự có của tôi thì tôi có thể làm gì tùy thích,…

Nhưng phải cẩn thận à nghen. Không phải trong bất cứ trường hợp nào, chúng ta cũng có thể đánh giá là người phát ngôn đó có vấn đề về nhận thức đạo đức cơ bản của xã hội loài người. Bởi lẽ, phần lớn quý ông đó đang có nhiều chuyện ấm ức, tức tối vì mình bất lực khi nhìn chung quanh thấy lúc nhúc những kẻ lãng phí tiền thuế mồ hôi nước mắt của dân, vinh thân phì da với những đồng tiền kiếm được bằng những chiêu trò nhơ nhớp, bẩn thỉu. Và rõ ràng, những cô gái kiếm tiền bằng cái vốn trời cho mình vẫn sạch sẽ hơn bọn sâu bọ đục khoét của dân kia. Tuy nhiên, chỉ nên dừng lại ở phạm trù so sánh này.

Tôi thì cả tin rằng hầu hết những người tỏ ý cảm thông, bênh vực những cô gái gọi cao cấp đó chỉ là một thái độ dằn dỗi. Bởi họ hiểu rằng từ cổ chí kim, từ Đông sang Tây, chuyện mua bán dâm chưa bao giờ được xã hội coi trọng. Ngay cả ở một số rất ít nước hiện nay hợp thức hóa nghề mại dâm cũng chỉ dựa trên việc tôn trọng quyền tự do và bình đẳng chung, chứ thực tế thì các xã hội ở đó vẫn không bao giờ coi cái nghề nhạy cảm này là có danh giá. Ngay cả ở Mỹ là nước đệ nhất tự do dân chủ và thuộc loại thoáng trong chuyện gái trai cũng loại nghề mua bán dâm ra khỏi vòng pháp luật. Ở phần an ninh và lịch sử bản thân trong form xin visa vào Mỹ, người xin phải trả lời câu hỏi có liên quan tới gái mại dâm (prostitute) và gái gọi (unlawful commercialized vice) trong vòng 10 năm qua.

Ừ, mà làm sao người ta lại mâu thuẫn với chính mình khi xưa nay vẫn không có cảm tình với những cô gái bán hoa đầu đường xó chợ mà nay lại cảm thông với những cô nàng bán thân hạng sang. Thiệt ra, hoàn cảnh của không ít người bán hoa bèo nhèo kia đáng thương hơn là đáng tội. Đó là cách đường cùng mà họ cắn răng làm để kiếm chút tiền sinh sống qua ngày hay thậm chí nuôi gia đình mình. Còn hầu hết các cô nàng gái gọi hạng sang kia kiếm tiền chủ yếu để thỏa máu đua đòi, ăn chơi.

Tôi cũng cả tin rằng quý ông kia không có ý cổ súy chuyện phụ nữ bán vốn tự có của mình đâu. Bởi hơn ai hết, họ phải nghĩ rằng nếu như đó là người thân của mình thì sao, liệu họ có cảm thông như đang có thái độ “vui vẻ” với những cô nàng gái gọi hạng sang kia?

Tôi chớ hề ghét các cô nàng chân dài đó đâu. Biết đâu chừng mai kia mốt nọ lỡ trúng xổ số Vietlott được vài trăm tỷ đồng, tôi cũng bày đặt nảy nòi ra cái nhu cầu này này nọ nọ. Nhưng chắc chắn là tôi không bao giờ coi đó là một hành vi bình thường, phù hợp chuẩn mực đạo đức xã hội.

Trong cuộc sống với những nền tảng và quy chuẩn đạo đức xã hội được sàng lọc qua bao nhiều thế hệ, có những hành vi không hề được… khuyên dùng.

Tôi đoan chắc rằng sau cái đận này, những cô chân dài “có tên trong blacklist” nếu có bạn trai sẽ cắt đứt dây chuông trong vòng 1 nốt nhạc vì nhận ra bạn trai của mình chớ hề có lòng bao dung, độ lượng như những người đàn ông mà họ thấy bày tỏ trên Facebook hỗm rày.

Ảnh chỉ có tính minh họa cho cái vụ trồng chuối ngược. (Nguồn: Internet. Thanks).

Tóm lại, tôi hiểu lý do mà nhiều quý ông phải nhìn đời trong tư thế trồng chuối ngược. Nhưng cái mà, chuyện nào ra chuyện đó. Oái, trồng chuối ngược nãy giờ máu dồn xuống đầu khó chịu quá, tôi thăng nghe…

PHẠM HỒNG PHƯỚC

+ Ảnh: Internet. Thanks.