Thứ Ba ngày 19 tháng 3 năm 2024

Họp mặt THKT mini ở Đức

 

Rời Song Nguyễn Gia Trang ở Thủ Đức (Saigon) từ đầu tháng 7-2017, thầy cô Nguyễn Văn Hòa – Nguyễn Thị Ngọc Thủy transfer tại Dubai (United Arab Emirates) trước khi bay tiếp tới Oslo, thủ đô Na Uy, ngày 7-7. Tại đây, đôi tình nhân 2 thế kỷ THKT này đã được vợ chồng em gái cô Thủy là “Ông Tư” Olav Larsen và bạn cựu nữ sinh THKT Nguyễn Thị Kiều Nga đón chở về Haugesund, nơi họ sinh sống. Từ đó, thầy cô bắt đầu một tháng rưỡi giang hồ lãng tử khắp xứ sở Hải tặc Viking này.

Thầy cô Hòa – Thủy (bên phải) và hai vợ chồng em gái cô Thủy là Olav Larsen và Kiều Nga tại Na Uy tháng 7-2017.

Nhìn hành trình với những nơi thầy cô Hòa – Thủy để lại dấu vết ADN ở Na Uy mà một kẻ giang hồ lãng tử như gã Kiến Đen cũng phải phát thèm và ngứa giò ngứa cẳng. Không chỉ có thổ công thổ địa bình thường mà vợ chồng người em chèo mũi chèo lái với thầy Hòa quả là một cặp thổ công đẳng cấp 5 sao. Nhờ vậy mà thầy cô vốn có máu di dịch càng như tắc-ráng được gắn thêm đọng cơ máy dầu đầu bạc.

Ông bà Tư Olav – Kiều Nga “tình tính tang. (Na Uy tháng 8-2017).

Ngày 21-8, thầy cô Hòa – Thủy mặc chiếc áo jacket cặp đôi màu trắng với họa tiết đặc trưng của xứ tuyết Na Uy rời nhà hai em ở Haugesund trở lại Oslo để bay sang Đức, nơi có một cuộc họp mặt THKT mini Mỹ – Đức – Việt đang chờ. Họ đã được thầy cô Nguyễn Hữu Hạnh – Lý Thị Kim Oanh cùng cô giáo đồng nghiệp THKT Võ Thị Huỳnh Mai ra sân bay Hamburg đón về nhà thầy cô Hạnh – Oanh tại Uelzen, cách Hamburg 2 giờ xe. Cô Huỳnh Mai trước đó đã từ Houston (Texas, Mỹ) vượt Đại Tây Dương qua Đức chờ đón hai người bạn đồng nghiệp THKT.

Thầy cô Hòa – Thủy tạm biệt nhà hai vợ chồng người em gái tại Na Uy ngày 21-8-2017.

Tại sân bay Hamburg (Đức) ngày 21-8-2017. Từ trái qua: thầy Hòa, cô Ngọc Thủy, cô Huỳnh Mai, cô Kim Oanh và thầy Hữu Hạnh.

Cuộc ngao du nước Đức của thầy cô Hòa – Thủy bắt đầu ngày D-One. Theo Hiệp định Schengen (Schengen Agreement) ký kết ngày 14-6-1985, 26 nước châu Âu tham gia cho tới nay đã dỡ bỏ hàng rào biên giới quốc gia trong Khu vực Schengen Area cho công dân của họ và du khách có visa Schengen qua lại vô tư. Và nhờ xin được visa Schengen, thầy cô Hòa – Thủy có điều kiện vi vu khắp trời Âu trong một chuyến Tây Du Ký là niềm mơ ước của muôn con dân xứ Việt. Hỗng hề có ý đồ gài độ gì đâu nghen thầy “F5” Hữu Hạnh và cô “Ép nhau” Kim Oanh, gã Kiến Đen nhớ là lần mình tới làm việc tại Berlin, thầy cô Hạnh – Oanh nằng nặc đòi từ nhà lên thủ đô “bắt cóc” Kiến Đen một thời gian với “hăm dọa” sẽ chở Kiến Đen đi “rao bán” ở một loạt nước châu Âu chung quanh mà người ta có thể dễ dàng qua lại bằng xe hơi. Đó đó, bây giờ có hai người tự nạp mạng đó đó.

Thầy Nguyễn Văn Hòa ngày 22-8-2017 viết trên Facebook: “Thầy cô Kim Oanh _Hạnh và cô Huynh Mai Vo ra sân bay Hamburg đón chúng tôi về nhà ở Uelzen cách xa gần 2 giờ lái xe.
Được chiêu đãi bằng những món đặc sản nghỉ ngơi một chút chúng tội được đưa đi siêu thị và dạo một vòng TP…
Đây là cuộc họp mặt nhỏ của thầy cô Trung Học Kiến Tường, ghi kỷ niệm khó quên ở châu Âu!

KIẾN ĐEN

+ Ảnh: Nguyễn Văn Hòa.

Thầy Nguyễn Văn Hòa tại sân bay Oslo.

Cô Huỳnh Mai từ Mỹ bay qua Đức hội ngộ bạn bè.

Ba “nữ tướng” THKT quá ngầu.