Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Những nạn nhân 4 chân của bão Harvey

 
 
Ở Mỹ, chó là “thiên hạ đệ nhất thú cưng”, là VIP Pet. Chó không chỉ được người dân Mỹ cưng yêu, mà còn được pháp luật bảo vệ nghiêm ngặt. Hậu quả là những ông nào có máu chứa nồng độ cao dưỡng chất “xực cẩu” (không phải cẩu xực nha) từ xứ Việt qua Mỹ cứ gọi là ngồi ngắm những cô chú chó thơm tho báo ngậy mà nhễu nước miếng tùm lum.

Ông Steve Culver d8ang khóc với chú chó Otis của mình tại ngôi nhà bị bão Harvey tàn phá. Ông và vợ đã chạy tới trung 6am lánh nạn ở Rockport ngày 26-8-2017.

 
Sống là bạn của con người, những chú chó cũng đồng cảnh ngộ với những nạn nhân của trận bão Harvey ở Texas. Những tấm ảnh này từ Internet cho thấy những tình cảnh của chó sau bão dữ ngập sâu. Thiên tai thì người cũng khổ mà chó cũng khổ…

Một phụ nữ đang cố trấn tĩnh khi chị và con chó của mình vừa được giải cứu khỏi ngôi nhà ngập nặng ở Orange (Texas) ngày 30-8-2017. (Ảnh: Reuters).

Ông Cory ở Beaumont cùng chú chó của mình lội nước lũ tớ9 nơi an toàn trên đường Tram Road hôm 30-8-2017. (Ảnh: AP)

Con mèo đang lội nước tìm chỗ lánh nạn ở một khu căn hộ tại Houston ngày 30-8-2017. (Ảnh: Getty Image)

Những người lánh nạn đang cố gắng lội trong nước lũ ở Max Bowl để tới nơi lánh nạn tại Port Arthur ngày 30-8-2017. (Ảnh: AP)

Jannett Martinez đang ôm chú mèo Gigi của mình khi cả hai đang được giải cứu bằng thuyền máy khỏi khu láng giềng bị ngập sâu gần hồ chứa nước Addicks Reservoir. (Ảnh: AP)

Anh Carson Littlefield đang vác con chó Spike to con của mình tới nơi an toàn ở Beaumont (Texas) ngày 30-8-2017. (Ảnh: AP).

Một tình nguyện viên giải cứu một gia đình và đàn chó của họ từ ngôi nhà ngập nặng ở Beaumont ngày 30-8-2017. (Ảnh: AP)

Một người đàn ông bồng con chó của mình cố gắng lội qua dòng nước lũ sau khi cả hai được giải cứu khỏi khu láng giềng bị ngập sâu ờ phía tây Houston ngày 30-8-2017. (Ảnh: Reuters)

Anh Josh Benoit ẵm nàng chó Lilly thuộc giống Great Dane bự con lội nước lũ tới nơi an toàn trên đường Tram Road ở Beaumont (Texas) ngày 30-8-2017. (Ảnh: AP)

Nhà chức trách đã nhận được hơn 6.000 cuộc gọi điện cầu cứu giải cứu. Trong ảnh: Cảnh sát dùng canô giải cứu người dân hạt Dickinson, bên ngoài thành phố Houston, ngày 27-8-2017. (Ảnh: Reuters)

Một gia đình ở Hạt Meyerland của Houston đang được giải cứu. Nhân viên cứu hộ đã nhận được hàng trăm cuộc gọi điện cầu cứu hơn 27-8-2017 khi nước dâng lên tới những ngôi nhà 2 tầng. (Ảnh: AP).

Những người láng giềng dùng thuyền cá nhân của mình để giải cứu những cư dân Friendswood bị ngập. Nhà chức trách đã kêu gọi các cư dân nào có tàu thuyền hãy cùng tham gia cứu nạn. (Ảnh: AP)

Cô Mikhail Bachynsky và nàng chó Lily sau khi được những người hàng xóm dùng phương tiện cá nhân giải cứu khỏi nhà bị ngập ở Friendswood. (Ảnh: AP)

Chị Valerie Cross và con chó Boudreaux đi trên một con đường bị bão Harvey quét qua sau khi thoát khỏi căn nhà bị ngập tại thành phố Rockport ngày 27-8-2017.(Ảnh: EPA)

Anh Andrew White giúp bà hàng xóm và con chó của bà tới nơi an toàn sau khi giải cứu họ bằng thuyền của anh khỏi nhà bị ngập nặng ở River Oaks. (Ảnh: Getty Images)

Những người tình nguyện và cảnh sát dùng canô giải cứu những con chó từ những ngôi nhà bị ngập nặng ở River Oaks (Texas). Ảnh: Getty Images)

Chó Bentley, 10 năm tuổi, đang được lau khô tại một trung tâm lánh nạn ở Rockport sau khi được giải cứu cùng ông chủ. (Ảnh: Reuters)

Bà Jacque McKay che chắn con chó của mình trong áo mưa đang đi qua một khu căn hộ bị tàn phá bởi bão Harvey tại Rockport. (Ảnh: Getty Images)

Một ngôi nhà mai táng tại Dickinson (Texas) ngày 27-8-2017 trở thành nơi tạm trú chân cho những người chạy lụt. (Ảnh: Reuters)

Một nhân viên hữu trách đang trèo cửa sổ vào kiểm tra một ngôi nhà bị thiệt hại nặng tại Rockport ngày 27-8-2017. (Ảnh: AP)

P.H.P.