Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Câu hỏi lớn: bằng cách nào tên giết người hàng loạt Las Vegas có thể đem 23 khẩu súng vào khách sạn?

 

Lúc 11g58ph đêm 1-10-2017, khi phá cửa xông vào phòng của Stephen Craig Paddock, 64 tuổi, trên tầng 32 của khách sạn Mandalay Bay Resort and Casino (Las Vegas), cảnh sát phát hiện hắn đã chết. Theo cảnh sát, tên thủ ác đã tự sát.

Cảnh sát tìm thấy bên cạnh Stephen trong phòng khách sạn có 23 khẩu súng, trong đó có 2 khẩu gắn trên chân súng và một số khẩu có gắn ống ngắm. Có những loại súng tự động có thể bắn tới 800 phát đạn/phút. Câu hỏi lớn là bằng cách nào mà hắn có thể mang trót lọt 23 khẩu súng và hàng ngàn viên đạn đựng trong 10 chiếc valy vào phòng khách sạn của mình? Chắc chắn hắn đã mang dần trong nhiều ngày trước. Hắn dùng ID của bạn gái để thuê một suite sang trọng trong khách sạn.

Như vậy, từ nay, khách vào khách sạn có thể phải qua kiểm soát an ninh cả người lẫn hành lý.

Cảnh sát sau đó còn tìm thấy trong nhà Stephen 19 khẩu súng khác và nhiều chất nổ. Khi khám xét nhà của hắn, cảnh sát sợ hắn gài bẫy sẵn nên trang bị bảo vệ tối đa và thậm chí cho người máy vào nhà trước để kiểm tra.

Nhà của Stephen sau khi bị cảnh sát phá cửa vào lục soát.

Cảnh sát sợ bị Stephen gài bẫy nên cho robot vào nhà hắn kiểm tra trước.

 

Stephen là một triệu phú mê cờ bạc. Hắn có những bất động sản giá trị lớn. Nhưng hắn sống trong một ngôi nhà trị giá 400.000 USD mà hắn mua hồi năm 2015 trong khu hưu trí yên tĩnh tại Mesquite (bang Nevada) – cách hiện trường vụ thảm sát khoảng 80 dặm. Ở đó, hắn sống cùng bạn gái là Marilou Danley, 62 tuổi, hiện đang ở Philippines, quê nhà của bà (trước đó có tin nói người phụ nữ này đã sang Tokyo, Nhật Bản).

Eric Paddock, em trai của Stephen, nói anh mình chưa từng được huấn luyện quân sự, không có mối quan hệ gì với tôn giáo hay chính trị. Cảnh sát cho biết hắn không có hồ sơ tội phạm. Nhân viên điều tra vẫn đang tìm hiểu động cơ giết người của Stephen. Ngoại trừ thói đam mê cờ bạc, hắn không có gì nổi bật. Hồ sơ cho biết cha của hắn là một tên cướp nhà băng hàng loạt mắc bệnh tâm thần từng có tên suốt 8 năm trong danh sách truy nã tội phạm nguy hiểm nhất Most Wanted của FBI.

Lệnh tầm nã cha của Stephen do FBI phát hành năm 1969.

P.H.P.

+ Ảnh từ báo Anh Daily Mail và Internet. Thanks.