Thứ Ba ngày 19 tháng 3 năm 2024

Ly đầy ly vơi

Chủ tịch nước Trần Đại Quang (bên phải) chủ trì quốc yến chiêu đãi trọng thể Tổng thống Hợp chúng quốc Hoa Kỳ Donald Trump tại Hà Nội tối 11-11-2017.

Tôi thiệt lòng xin lỗi và vừa xóa post liên quan tới ly đầy ly vơi của hai nhà lãnh đạo Việt Nam – Hoa Kỳ trong buổi quốc yến tối 11-11-2017 tại Hà Nội do Chủ tịch nước Trần Đại Quang chiêu đãi Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump trong chuyến thăm chính thức Việt Nam của Tổng thống Hoa Kỳ sau khi ông đến dự Cuộc gặp thượng đỉnh APEC 20167 tại Đà Nẵng.

Tôi đã thắc mắc khi nhìn thấy hình ảnh hơi bị kỳ kỳ lúc hai nhà lãnh đạo nâng ly chúc mừng nhau. Ly của ông Trump rót đầy. Ly của ông Quang lại vơi.

Nhưng khi tìm hiểu kỹ hơn thì biết vị Tổng thống Hoa Kỳ xuất thân từ tỷ phú này là một người không uống rượu (alcohol-free president). Ông Trump thề không uống rượu bia sau khi xảy ra cái chết của anh trai ông là Fred Trump Jr. mất năm 1984 ở tuổi 46 vì nghiện rượu. Vì thế, ngay cả khi làm Tổng thống Mỹ, ông Trump vẫn chỉ uống Diet Coke hay nước nho cho giống màu rượu vang đỏ trong các buổi tiếp khách.

Chỉ tiếc là nếu có ý tứ hơn một chút, nhân viên phục vụ sẽ rót các ly bằng nhau, không phải chỉ cho nó thật hơn, mà cái chính là để lúc hai nhà lãnh đạo nâng ly chúc mừng nhau sẽ thấy dễ coi hơn khi lên ảnh, lên phim kẻo kẻ đầy, người vơi sao mà win-win và fair play với nhau đặng..

P.H.P.

+ Ảnh từ Internet. Thanks.