Thứ Năm ngày 25 tháng 4 năm 2024

Coi như xong rồi một năm 2017

PHP RỦ RỈ RÙ RÌ

Bây giờ, khi đã 5g30 chiều ngày thứ Sáu 29-12-2017, tôi mới dám rón rén nhỏ nhẹ hỏi bạn có cảm giác như thế nào sau khi xong ngày làm việc cuối cùng của năm 2017? Tất nhiên với các bạn hàng tuần vẫn làm việc trong ngày thứ Bảy và cá biệt có những “siêu nhưn” không có ngày nghỉ thì cái cảm giác rất Yo-Most đó nó còn treo lơ lửng ngoài cửa phòng.

Trước hết xin chúc mừng tất cả các bạn trong ngày làm việc cuối cùng được nghe thấy tiếng “ting ting” thần thánh hằng chờ đợi reo lên từ smartphone của mình báo hiệu tài khoản ngân hàng vừa có lúa về nhập kho. Cơ bản là ai cũng có lương tháng 12-2017. Và chất ngất như trúng Vietlott là những ai có thêm món tiền thưởng Tết Tây, bất luận nhiều ít, chỉ nội cái vụ Tây ăn tết mà ta được thưởng cũng thiệt là vi diệu rồi.

Vậy là tới hôm nay thì hầu hết các bạn của tôi đã đóng lại năm 2017. Kết quả thực hiện những cái “resolution” mà bạn phấn khích đặt ra hồi giao thừa 2016 qua 2017 chắc chắn rất khác nhau. Chỉ biết chúc mừng các bạn có tỷ lệ cao. Hy vọng các bạn có tỷ lệ đạt thấp không như kỳ vọng không ngã lòng và đã biết được các nguyên nhân để năm mới 2018 tiếp tục rút kinh nghiệm (no-table, miễn bàn với những ai vẫn đang sở hữu những sợi dây kinh nghiệm có truyền thống là dài bất tận). Hễ muốn đủ can đảm sống tiếp thì phải biết luôn hy vọng vào một ngày mai tốt đẹp hơn.

Cách đây chừng 30 phút, một bạn trẻ đã gọi điện chào tôi để ra bến xe về quê nhà đón Tết dương lịch 2018. Không cần phải tưởng tượng nhiều, tôi cũng biết là ở các cửa ngõ ra khỏi Saigon lúc này đang đông nghẹt các bạn về quê.

Thôi thì, dù muốn hay không thì năm 2017 cũng coi như đã nằm trong ngăn tủ lưu trữ. Có muốn làm gì thì cũng đã muộn rồi. Các bạn cứ quẫy, cứ bung lụa, xả cho hết sạch sành sanh các stress, buông thả cho hết các sân si, hưởng thụ cho đã cái cuối tuần hơi bị dài này để thứ Ba 2-1-2018 trồi lên, tỉnh lại mà vào năm 2018.

Chúc các bạn tôi một cuối tuần cuối năm thiệt là chất lượng cao, đặc biệt là bảo trọng take care of yourself để bình an.

Một số bạn bè tôi sẽ đón Tết 2018 với thân phận Việt kiều mới đập hộp unboxing ở xứ người. Một số khác sẽ bắt đầu năm 2018 ở những đơn vị mới. Chúc các bạn may mắn và hạnh phúc hơn với sự lựa chọn của mình. Nếu còn nghĩ đến thâm tình thâm giao với tôi, khi cảm thấy hạnh phúc với nơi chốn dung thân mới, chỉ xin bạn nhớ cầu cho tôi cũng có được sự lựa chọn đúng đắn như bạn hén.

PHẠM HỒNG PHƯỚC

+ Ảnh từ Internet. Thanks.