Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Khoe thưởng phải đúng quy trình…

 
 
Khi post lên trên Facebook ảnh chụp mình với một cơ số hoành tráng tiền được giới thiệu là tiền thưởng Tết Mậu Tuất 2018, đành rằng có tới 99% chỉ là nỗi niềm mơ ước cháy bỏng, nói theo thuật ngữ thời thượng là “sống ảo”, nhưng bạn có biết mình đã phạm ít nhất là 2 sai lầm có thể mất tình bạn và ảnh hưởng xấu tới bước thăng tiến của mình.
 
1. Bạn đang gây khó cho các cấp lãnh đạo hỗm rày đầu muốn rụng hết tóc và da mặt ước gì dày ra vì không lo được thưởng Tết tươm tất cho nhân viên.
 
2. Bạn đang cười đùa trên sự đau khổ của rất đông bạn bè mình Tết năm nay có nhiều khả năng bị móm tiền Tết.
 
Theo báo cáo từ số liệu của 400 doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM, mức tiền thưởng Tết âm lịch 2018 cao nhất thuộc về một doanh nghiệp trong nước, khoảng 950 triệu đồng. Mức thưởng cao nhất của khối doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài gần 354 triệu đồng. Mức thưởng thấp nhất của công nhân tại các khu chế xuất – khu công nghiệp TP.HCM là 3,9 triệu đồng.Có một công ty TNHH ở khu công nghiệp Củ Chi dự kiến sẽ trao cho mỗi công nhân một phần quà Tết trị giá 600.000 đồng. Ở Hà Nội, mức thưởng Tết Âm lịch trung bình của khối doanh nghiệp do nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ là 3,7 triệu đồng/người và của khối doanh nghiệp dân doanh là 3,95 triệu đồng/người. Trong khi đó, mức thưởng Tết thấp nhất nước là 20 ngàn đồng/người (tại một doanh nghiệp dân doanh ở tỉnh Vĩnh Phúc), bằng 40% so với năm 2017 (50 nghìn đồng/người).
 
 
Nói thiệt lòng, tôi cũng đang canh cánh một nỗi niềm mơ ước, thậm chí còn cháy bỏng hơn bạn nữa kìa. Nhưng để không làm đau lòng sếp và mất lòng bạn bè, tôi chỉ dám khiêm tốn khoe rằng mình được thưởng một… cỗ máy in tiền.
 
P.H.P.