Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Chào một ngày nhiều cái mới…

Chào ngày đầu tuần mới.

Chào ngày đầu tháng mới.

Chào ngày đầu quý mới.

Bởi đơn giản hôm nay là ngày thứ Hai 2-4-2018.

Thế giới quả là đảo điên mà còn điên đảo miết. Bởi một năm có 365 ngày, chỉ có 1 ngày 1-4 Cá tháng Tư (April Fools Day), nói thiệt chẳng ai tin; còn 364 ngày khác, nói láo cũng rần rần kẻ tin. Thì ra fake news có tới 364/365 ngày để mà lộng hành.

Vậy là tôi ơi, mình đã tiêu phéng mất 1 phần 4 quỹ thời gian của năm 2018. Quý 1 có vẻ như càng ngày càng có trend trôi qua một cách uể oải hơn. Khởi đi từ dư âm mùa lễ hội cuối năm Giáng sinh bắt qua Tết Tây rồi lên đỉnh vào Tết ta và kéo dài qua hết tháng giêng cõi dưới. Một cái quý đầu năm làm ít, chơi nhiều, tiền tốn.

Nhưng dù vui, dù buồn, 3 tháng đầu tiên của năm 2018 cũng đã trôi qua. Hôm nay là ngày thứ 92 của năm 2018. Thời gian để thực hiện những cái plan kế hoạch, những cái resolution quyết tâm của năm 2018 đã mất 25%. Một ngày luôn chỉ có 24 giờ, nhưng lại dài lê gót với kẻ này, ngắn cũn cỡn với người khác. Giống như ngày thứ Hai đầu tuần với bạn này là Hight (cao độ, hừng hực năng lượng và khí thế, với bạn kia là Hide (trốn việc này, lánh chỗ kia).

Sáng nay, tôi đã phải dừng tâm trí lại ở cái câu của bạn Bini Yable: “Winners don’t do different things. They do things differently.” (Những người chiến thắng không làm những điều khác biệt. Họ làm những điều đó một cách khác biệt.)

Vậy nên, trong một nỗ lực để thử làm chuyện bình thường một cách khác biệt, tôi nắn nót ghi:

Mỗi ngày là một sự bắt đầu mới.

Hãy giữ tinh thần và thể chất bạn luôn tươi mới.

New day, new start, keep on fresh.

Còn ghi ở đâu ư? Khác nhau là ở chỗ đó….đó!

PHẠM HỒNG PHƯỚC

+ Ảnh từ Internet. Thanks.