Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Phòng không Syria quả thiệt là siêu đẳng

 

Hãng thông tấn SANA của Syria ngày 14-4-2018 dẫn lời Tướng Sergey Rodzkoy, người đứng đầu Bộ Tổng tư lệnh các hoạt động thuộc Bộ Tổng tham mưu Nga (Operations Authority of the Russian General Staff) loan báo tại Moscow (Nga) rằng lực lượng không quân Syria (Syrian Air Force) đã bắn hạ hơn 70 tên lửa của bộ ba Mỹ, Anh và Pháp tấn công nhiều mục tiêu quân sự ở Syria lúc 3 giờ 55 sáng thứ Bảy 14-4-2018 (giờ địa phương), tức 20g55 giờ tối thứ Sáu 13-4-2018 theo giờ Washington.

Trong khi đó, tại thủ đô Damascus của Syria sáng 14-4-2018, Bộ Tổng tư lệnh Quân đội và các lực lượng vũ trang (General Command of the Army and Armed Forces) Syria cho biết bộ ba Mỹ, Anh và Pháp đã bắn 110 tên lửa vào các mục tiêu tại thủ đô Damascus và chung quanh.

Đại diện Bộ Tổng tư lệnh Quân đội và các lực lượng vũ trang Syria trong cuộc thông báo sáng 14-4-2018. (Ảnh: Internet. Thanks)

Theo thông tin do Syria và Nga cùng loan báo, chỉ có hơn 30 tên lửa tấn công là thoát được khỏi mạng lưới phòng không của Syria do Nga trang bị và huấn luyện. Hơn 70 quả tên lửa của Mỹ và đồng minh đã bị bắn hạ. Một quả tên lửa hành trình thông minh Tomahawk của Mỹ có giá khoảng 1,4 triệu USD (khoảng 32 tỷ đồng).

Ba mục tiêi của Syria bị tấn công sáng 14-4-2018.

Không một người có lương tri nào trên hành tinh này lại ủng hộ chiến tranh. Chiến tranh là chuyện của các quân đội. Mà quân đội lại là công cụ của những nhà chính trị cầm quyền. Và một khi không thể tránh khỏi bùng nổ chiến tranh, người ta cầu mong tổn thất về nhân mạng là thấp nhất có thể được, đặc biệt là với những người dân thường. Chỉ có những tyrant-bạo chúa mới ra lệnh cho binh lính mình lợi dụng dân thường làm lá chắn sống và tấn công bất chấp sinh mạng người dân.   

P.H.P.

Cảnh tên lửa hành trình bắn lên từ tàu chiến Pháp tại Địa Trung Hải. (Ảnh: Internet. Thanks)

Tên lửa bay trên bầu trời Damascus. (Ảnh: Internet. Thanks)

Tên lửa bay trên bầu trời Damascus. (Ảnh: Internet. Thanks)