Thứ Ba ngày 19 tháng 3 năm 2024

Lần đầu đi GrabCar

Lần đầu tiên đi GrabCar ra sân bay. Lần đầu tiên phải trả phí ra cổng sân bay (10.000 đồng) cho xe người lạ. Bi kịch khi khách chỉ thanh toán cước qua thẻ nên tài xế phải thối tiền mệt nghỉ. Sao không tính vô luôn tiền cước như người đã ra đi cho tiện mọi người?

Dù sao đi Grab vẫn tiết kiệm được gần nửa tiền so với đi taxi truyền thống. Dẫu là người yêu truyền thống, nhưng vẫn phải chịu lạc trôi khi giá chênh nhau gần 50% theo hướng đắt hơn.

Một kẻ nhớ U và đang tập quen G.

P/S: Tối 19-4-2018, khi từ Hà Nội trở về Saigon, xuống sân bay Tân Sơn Nhất lúc hơn 19 giờ, tôi đã phải loay hoay gần 10 phút mới gọi được xe. Cái app không thân thiện lắm và bản đồ tuy cũng dựa trên Google Maps nhưng không xử lý thông minh bằng người lạ. Cậu lái xe cho biết, nhóm tài xế 5 người đậu sẵn trong sân bay, nhưng chờ hơn 2 giờ mà không có một cuộc gọi nào, khiến 3 người phải bỏ cuộc chạy ra ngoài kiếm khách. Cậu cho biết cái app nó cứ đơ ra, không hoạt động. Còn về chuyện thu phí ra cổng sân bay, khi đưa tôi tới nhà, nghe tôi nói trả bằng thẻ, cậu lái xe đã hỏi tôi cho cậu bấm thêm để trừ thêm vào thẻ của tôi 10.000 đồng tiền phí ra vào sân bay. Vậy là rõ, ít nhất sau 2 lần đi, app của Grab không tự động tính phí ra vào sân bay vào cước thông báo cho khách đi các chuyến xe ra vào sân bay giống như Uber.

P.H.P.