Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Có phải My Idol đó không?

Tôi mới nhận được lời yêu cầu kết bạn từ một tài khoản Facebook tên là Yingluck Shinawatra. Ghi rõ là Ex-Prime Minister.

Khỏi cần nói, ai cũng hiểu tôi hạnh phúc biết nhường nào. Choáng ngợp. Ngất ngây. Bởi Lady Yingluck trước nay vẫn là một Super Idol của tôi. Không hề có mùi “dại gái” đâu, cho dù từ cổ chí kim, từ Đông sang Tây có đờn ông nào khôn nổi trước các giai nhân.

Mà không thần tượng sao được khi My Idol, nickname là Pu (tiếng Thái có nghĩa là “con cua”), hồi năm 2011 đã trở thành Thủ tướng thứ 28 của Vương quốc Thái Lan, nữ Thủ tướng đầu tiên của nước Đông Nam Á này và là nữ Thủ tướng trẻ nhất trong vòng 60 năm qua (lúc đứng đầu Nội các, Pu 44 tuổi). Nhan sắc của Pu thì khỏi nói, tới mức ông chủ Nhà Trắng lúc đó để Đệ nhất Phu nhân của mình ở nhà mà một mình qua thăm Thái Lan.

Bữa nay trước sự uy hiếp của cái lò luyện linh đan và tấm gương tày liếp của các thể loại củi, tôi xin khai thiệt: tôi từng ghen tới mức mém bỏ ăn bỏ ngủ khi nhìn thấy những tấm ảnh anh đá qua. chị liếc lại trong dịp Tổng thống Mỹ hồi đó là Barack Obama tới thăm Thái Lan tháng 11-2012. Lúc đó My Idol đang mần Thủ tướng Thái Lan.

Thai Prime Minister Yingluck Shinawatra, right, looks back at U.S. President Barack Obama as they take the stage to begin their joint news conference at Thai Government House in Bangkok, Thailand, Sunday, Nov. 18, 2012. (AP Photo/Pablo Martinez Monsivais)

Nhưng chuyện ghen tuông xảy ra cũng đã hơn 5 năm rồi, còn bây giờ là chuyện tôi đau đầu khó xử. Dù lòng ham muốn tột độ, nhưng tôi chớ dám động thủ click chấp nhận lời yêu cầu kết bạn của tài khoản này. Trên cõi Phây sau này quá chừng account ảo, account giả mạo.

Vậy nên, tôi biên mấy hàng này để nhắn với My Idol rằng xin hãy hiểu lòng tôi và hoàn cảnh của tôi lúc này. Xin hãy đợi bữa nào coi lịch Tam Tông Miếu thấy cát tường và hanh thông, tôi bay sang Bangkok diện đối diện để verify and confirm nghen. Xin đừng giận tôi tội nghiệp lắm á….

PHẠM HỒNG PHƯỚC