Thứ Năm ngày 25 tháng 4 năm 2024

Không nghĩ ngợi không đặng chú Zuck ơi…

 

Phây hỏi tôi nghĩ gì? Làm sao tôi không nghĩ ngợi gì khi vừa vô tình đọc một stt về vụ va chạm xe ngày 2.5.2018 ở Hải Phòng. Người phụ nữ lái xe ôtô tuyên bố với công an đang thụ lý (có bị quay video tung trên mạng) rằng “mạng người là không quan trọng”, quyết tâm quyết liệt không cho đưa nam sinh viên chạy xe máy điện đi cấp cứu khi chưa đền cho mình.

Nam sinh viên do tin mình không có lỗi đã gọi điện cho công an đến giải quyết. Người phụ nữ lớn tuổi đi trên xe ôtô do người phụ nữ kia lái đã trách nam sinh viên: “nếu là người tử tế thì gọi công an làm gì”.

Người phụ nữ lái xe đằng đằng sát khí kia là chánh văn phòng đảng ủy Khu Kinh tế Hải Phòng.

Có tin nói rằng trong lúc hai người phụ nữ đi ôtô ăn nói mày tao, hùng hổ và khiếm nhã áp đảo tinh thần, trấn áp đối tượng, nam sinh viên đi xe máy điện vẫn nói năng đúng mực.

Tất nhiên, ai có lỗi trong vụ va chạm giao thông này sẽ được cảnh sát giao thông xác định. Ở đây, tôi chỉ nói về cách hành xử của con người với nhau.

Nhưng thật ra điều khiến tôi nghĩ ngợi nhất là khi có một người xưng danh là một doanh nhân ở Hà Nội comment rằng người phụ nữ lái ôtô nói đúng, có 73 người phản hồi trong đó có 55 like, 8 giận dữ, 5 vui cười, và 2 thả tim. Ôi, tôi hoang mang (tôi đờn ông nên không phải chửa hoang đâu nghen) không biết mình đang sống giữa một xã hội như thế nào… Hỏi mà không có dấu hỏi vì biết chắc chẳng có câu trả lời thỏa đáng đâu.

Bởi vậy chú Zuck đừng hỏi tôi nghĩ gì nhé… À mà chú nghĩ gì trong trường hợp này?

PHẠM HỒNG PHƯỚC