Thứ Sáu ngày 26 tháng 4 năm 2024

Giấc mơ Mỹ – American Dream

 

Giấc mơ Mỹ – American Dream. Từ điển bách khoa Wikipedia giải thích: Giấc mơ Mỹ là một đặc trưng quốc gia (national ethos) của Mỹ, một bộ các lý tưởng mà trong đó quyền tự do (freedom) bao gồm cơ hội để phồn vinh và thành công, cũng như một sự chuyển động xã hội hướng thượng vì gia đình.

Trong khi đó, ở góc độ chuyên ngành đầu tư của mình, Investopedia nhận định về Giấc mơ Mỹ rằng nó có cốt lõi là niềm tin rằng mọi thế hệ đều được hưởng thụ sự phồn thịnh lớn hơn thế hệ trước đó.

Riêng đối với những người ở nước khác đang muốn tìm cơ hội đổi đời, Giấc mơ Mỹ là có được visa sang Mỹ học hành, làm việc và tột cùng là định cư với cuốn sổ bìa xanh đen có in dòng chữ “PASSPORT United States of America”.

Tất nhiên, ở mỗi người, Giấc mơ Mỹ được cụ thể hóa bằng những mục tiêu rõ ràng như có job, mua xe, mua nhà, kết hôn,…

Vậy, Giấc mơ Mỹ của bạn là gì?

Phần tôi, Giấc mơ Mỹ của tôi rất đơn sơ, khiêm cung. Đó là bay từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (SGN) mất khoảng 6 tiếng đồng hồ tới quá cảnh ở sân bay quốc tế Narita (NRT) ở Tokyo (Nhật Bản). Sau mấy tiếng chờ (dài ngắn tùy hãng hàng không), bay 8.747km mất khoảng 11 giờ 25 phút băng Thái Bình Dương từ NRT tới sân bay Los Angeles (LAX). Cuối cùng ngồi xe chừng 30 – 40 phút đi 32 mile tới Thương xá Phước Lộc Thọ – trái tim của cộng đồng người Việt ở Mỹ nằm tại thành phố tí hon Westminster của Orange County.

  

Tại Thương xá Phước Lộc Thọ, tôi sẽ thực hiện Giấc mơ Mỹ đơn sơ, khiêm cung của mình là ghé vào tiệm Lee’s Sandwiches order một ly nước trái cây uống trong nỗi niềm sảng khoái an tâm không phải là hoa quả từ Chị Na.

Sau đó tạt vô tiệm Vua Khô Bò mua vài pound khô bò người Việt làm.

Cuối cùng, để cho nhã, không mang tiếng chỉ biết vật chất thất tình lục dục hỉ nộ ái ố, tôi vào tiệm Bích Thu Vân (không biết có biến ngữ từ Beethoven không) cầm trên tay mấy chiếc đĩa Blu-ray Disc nhạc Việt cho biết thế nào là đĩa xịn có bản quyền.

Chỉ có thế thôi á!

PHẠM HỒNG PHƯỚC