Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Nhìn từ phía sau…

Có những khi chỉ cần và chỉ nên nhìn từ phía sau một ai đó… để mình có thể tung tăng với những ý nghĩ ảo diệu…

Có những khi chỉ nhìn từ phía sau mà có thể thấy được cả một tương lai phía trước.

+ Nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un (bên trái) và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nắm tay dẫn nhau bước qua lằn ranh sinh tử chia cắt hai miền Triều Tiên tới nơi ngồi lại với nhau trong cuộc họp thượng đỉnh Liên Triều tại Bàn Môn Điếm ngày 27-4-2018.

 

+ Ông Kim Jong-un (bên trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump thay phiên nhau đặt tay lên lưng nhau sau khi ký tuyên bố chung tại cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ – CHDCND Triều Tiên tại Singapore ngày 12-6-2018.

Những cái nắm tay và những cái đặt tay lên lưng của sự tin tưởng.

Trưa 12-6-2018 tại Singapore, sau khi hai nhà lãnh đạo họp riêng với nhau khoảng 43 phút, trên đường cùng nhau đến dự cuộc họp song phương mở rộng, ông Kim nói qua phiên dịch: “Không phải là chuyện dễ dàng để tới được đây. Quá khứ đã như những cái cùm gông trên tứ chi chúng ta, và các thành kiến và hành xử cũ đã như những rào cản trên con đường chúng ta tiến về phía trước. Nhưng chúng ta đã vượt qua tất cả chúng và chúng tôi có mặt ở đây hôm nay.” Khi họ đang đi trên hành lang, ông Kim nói với ông Trump qua phiên dịch: “Tôi nghĩ toàn thế giới đang quan sát giờ phút này. Nhiều người trên thế giới sẽ nghĩ đây là một cảnh từ một bộ phim khoa học giả tưởng.”

Cuối cùng, trở lại thực tế, có ai cho tôi nắm tay và đặt tay lên lưng không?

PHẠM HỒNG PHƯỚC
+ Ảnh từ Internet. Thanks.