Thứ Ba ngày 19 tháng 3 năm 2024

Cầu thủ thứ 12 của đội Croatia…

Phàm là người tử tế không nên qua cầu rút ván, huống chi là với một Pretty Woman đã xinh đẹp mà còn quyền cao chức trong tới nhường đó. Không thể phủ nhận một trong những nhân tố giúp cho đội Croatia thành công như mơ tại FIFA World Cup 2018 ở Nga là nhờ có “cầu thủ thứ 12”, nữ Tổng thống Kolinda Grabar-Kitarović.

Nižnji Novgorod, 01.07.2018. – Utakmica osmine finala Svjetskog nogometnog prvenstva Rusija 2018 izmeðu reprezentacija Hrvatske i Danske na stadionu Nižnji Novgorod. Na fotografiji predsjednica RH Kolinda Grabar-Kitaroviæ. foto HINA/ Damir SENÈAR/ lsd

Bà Kolinda đã có mặt trên khán đài cổ vũ đội nhà trong hai trận: vòng 16 đội trên sân Nizhny Novgorad Stadium ngày 2-7-2018 (Croatia thắng Đan Mạch 3-2 trong sút luân lưu sau khi hòa 1-1) và trận tứ kết trên sân Sochi Fisht Stadium ngày 7-8-2018 (Croatia thắng chủ nhà Nga 4-3 trong sút luân lưu sau khi hòa 2-2).

Sau trận vòng 16, nữ Tổng thống Kolinda đã vào phòng thay quần áo của đội nhà để ôm hôn chúc mừng từng cầu thủ, thậm chí cả khi có một số cầu thù đang còn cởi trần khoe 6 múi. Bởi lẽ vậy nên có những kẻ GATO nói bà này đẹp nhưng khoái “ôm giai”. Tập quán châu Âu là cứ ôm và hun chớ không có bắt tay bắt chưn như ta đâu mà ham.

Còn ở trận tứ kết, ở phút 101 đầu hiệp phụ thứ nhất, khi hậu vệ Dogomaj Vida (21) của Croatia sút dẫn trước 2-1, Lady Blond không kềm hãm được cái sự sung sướng ấy lại đã đứng vụt dậy vỗ tay rồi giơ hai tay lên trời mừng vui trong khi Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev ngồi với gương mặt sầu bi và đôi mắt chứa một trời u uẩn.

Đội tuyển quốc gia Croatia (Hrvatska nogometna reprezentacija) thành lập từ năm 1912 và thuộc Liên đoàn Bóng đá Croatia HNS. Đội giải thể năm 1945 sau khi Croatia tham gia Liên bang Nam Tư và năm 1990 hồi sinh sau khi Croatia trở thành một nước độc lập (nhưng mãi tới năm 1993 mới được FIFA và UEFA công nhận là thành viên). Đây là lần thứ hai Croatia vào tới bán kết World Cup (năm 1998 thắng Hà Lan đoạt hạng 3) và là lần đầu tiên vào tới trận chung kết World Cup.

Trong trận bán kết trên sân Moscow Luzhniki Stadium sáng 12-7 (theo giờ VN), Croatia thắng Anh 2-1, người ta không thấy ống kính truyền hình quay khán đài VIP nên chẳng biếu “cầu thủ thứ 12” của Croatia có tham dự hay không. Hy vọng trong trận chung kết lịch sử giữa Croatia và Pháp cũng trên sân này vào tối 15-7-2018, Lady Blond sẽ có mặt. Thắng thua trong ngữ cảnh này không phải là quá quan trọng với Croatia khi họ chẳng có gì phải sợ mất như là Pháp – 1 lần vô địch World Cup vào năm 1998. Nhưng tạ ơn Thần Túc cầu và ông Địa sân Moscow Luzhniki Stadium, trận chung kết của chú ngựa ô Croatia và ứng cử viên vô địch nặng đô Pháp chắc chắn sẽ hấp dẫn hơn là hai ông bạn láng giềng Pháp – Anh chỉ cách nhau có cái Eo biển Manche (English Channel) mà đã được nối bằng đường hầm Channel Tunnel bày trò vờn nhau.

Xin mời xem video:

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

+ Ảnh: Internet. Thanks.