Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

12 thầy trò đội bóng nhí Thái Lan vào chùa tu tập

Trong một nghi lễ tôn giáo tại chùa Wat Phra Thart Doi Wao ở tỉnh Chieng Rai (miền bắc Thái Lan) ngày 24-7-2018, 12 thầy trò của đội bóng đá thiếu niên Wild Boar được giải cứu sau 18 ngày bị kẹt trong hang sâu Tham Luang đã cạo đầu vào chùa tu tập. Thời gian tu ở chùa là 9 ngày chủ yếu để trả ơn và cầu nguyện cho anh Saman Kunan, cựu lính đặc nhiệm SEAL của Hải quân Thái Lan, đã hi sinh trong nỗ lực giải cứu các nạn nhân này.

Huấn luyện viên Ekkapol Chantawong đang được một nhà sư cạo đầu.

Trong khi 11 cầu thủ sẽ ở chùa với tư cách các dự tu tạm thời (novice), huấn luyên viên đội bóng 25 tuổi Ekkapol Chantawong sẽ chính thức trở thành một nhà sư. Trước đây, là một trẻ mồ côi, anh đã sống và lớn lên trong một ngôi chùa.  Trong sớ 12 cầu thủ, chỉ có em Adul Sam-on, 14 tuổi, không vào chùa tu vì em theo đạo Công giáo.  

Việc tu tập trong chùa là chuyện bình thường ở đất nước Thái Lan, nơi có tới khoảng 94% người dân là Phật tử theo tông phái Phật giáo Nam Tông (Theravada) – một nhánh của Phật giáo Tiểu thừa. Nam giới trước khi trưởng thành có tập tục là vào chùa tu tập một thời gian.

P.H.P

+ Ảnh: Báo Anh Daily Mail. Thanks.

Trước nghi thức cạo đầu, toàn bộ 12 cầu thủ của d09ội bóng nhí Wild Boar dứng trươc một tấm phông có in dòng chữ Thái “Cảm ơn thế giới”.

Các em cầu thủ đang được các nhà sư giúp cạo đầu.