Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Khi phát thanh giải cứu truyền hình…

Double V (Vingroup và Viettel) song kiếm hợp bích giải cứu truyền hình Việt quốc, đã ký hợp đồng mua bản quyền truyền hình ASIAD 2018 ngày 21.8.2018.

Nghe nói giá bản quyền mà đài truyền hình kỹ thuật số VTC thuộc đài Tiếng nói Việt Nam VOV mua là 1,3 triệu USD. Từ ngày 22.8.2018, các nội dung ASIAD 2018 được phát chính thức trên kênh truyền hình kỹ thuật số VTC3 (chớ phải VTV3 nhé), cũng như một số kênh VTC khác . Không rõ VTV có được chia sẻ không, nhưng thuê bao truyền hình cáp SCTV có thể xem VTC3 thường và VTC3 HD. Ơn giời ASIAD đây rồi.

Trước năm 2015, để có loại hình truyền hình thời thượng đang hút khách hơn hẳn loại hình phát thanh, đài TNVN đã phát kiến một loại hình hybrid có lẽ độc nhứt giang hồ gọi là “Hệ phát thanh có hình” (cũng may do loại hình phát thanh đã hết thời độc tôn hoàng kim nên không có thêm “Hệ phát hình có tiếng”). Năm 2015, sau khi được giao quản lý và thực kiện kênh Truyền hình Quốc hội (phát sóng từ đầu tháng 1.2015), tới giữa năm này, VOV lại được nhận đài VTC của Tổng công ty VTC thuộc Bộ TT-TT sáp nhập về. Nhiệm vụ chính của VTC khi về VOV là thực hiện kênh Truyền hình Quốc hội. Từ đó, VOV không còn phải dùng cái hệ “tiếng có hình” nữa

Xem ASIAD 2018 trên những kênh VTC nào?