Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Nhật ký ASIAD 2018 bằng ảnh trên truyền hình

 

Lần đầu tiên coi nhật ký ASIAD trên truyền hình mà nhớ lại thời Việt quốc chưa thể thu sóng truyền hình quốc tế. Đó là trước khi có đài mặt đất vệ tinh Hoa Sen do Liên Xô viện trợ hoạt động từ tháng 7.1980. Lúc đó chỉ có thể xem trên TV các tấm ảnh chụp.

Trong Olympics mùa Đông 2018 hồi đầu năm ở Hàn Quốc, hầu như ngày nào tôi cũng nằm mẹp trước TV để xem Live thi đấu trên VTV6 HD. Giải World Cup bóng đá 2018 ở Nga hồi tháng 6 cũng vậy.

Tối nay tôi tình cờ zip remote ngang qua kênh VTV6 HD ngay chóc tiết mục Nhật ký ASIAD 2018. Ngoài cô dẫn chương trình là người động, còn thì cả tiết mục truyền hình tĩnh lặng chỉ có các bảng biểu tự làm và các hình ảnh chụp lại các vận động viên.

Ảnh chụp vận động viên phát trên VTV6.

Sáng nay 24.8.2018, VOV/VTC đã ký thỏa thuận cho VTV tiếp sóng NGUYÊN TRẠNG các nội dung ASIAD 2018 do VTC thực hiện. Hy vọng từ ngày mai, Nhật ký ASIAD 2018 trên VTV6 HD sẽ sinh động hơn.

Nhưng tôi sẽ tiếp tục theo dõi ASIAD 2018 trên các kênh của VTC, dù qua truyền hình cáp SCTV của VTV. Đó là tính nguyên tắc và để tỏ lòng biết ơn VOV/VTC trong một cú phát thanh giải cứu truyền hình.

Nếu như vào phút bù giờ (chớ không phải phút 89 như vụ VTV mua bản quyền World Cup 2018 cuối cùng ngay trước trận khai mạc), VOV/VTC không quyết định mua bản quyền ASIAD 2018 với sự chia sẻ tài chính từ bộ ba V (Vingroup, Viettel và Vietnam Airlines) thì người hâm mộ TDTT ở Việt Nam chỉ có thể theo dõi trên báo giấy, báo online. Ở trên TV cũng chỉ có các ảnh chụp và các cảnh quay bên ngoài sân đấu.

Thôi thì tháng cô hồn vẫn còn có chút may mắn.

PHẠM HỒNG PHƯỚC