Thứ Năm ngày 18 tháng 4 năm 2024

Khi ốppa bị kẹt ở giữa…

16g chiều thứ Tư 29.8.2018, trận bán kết bóng đá Á vận hội ASIAD 2018 giữa 2 đội Olympic Việt Nam và Hàn Quốc diễn ra tại Indonesia.

Đây là trận đấu khó khăn hơn cả cho tới nay của đội Việt Nam khi phải đấu với đội Hàn Quốc. Đây là trận đấu nhạy cảm và đau đầu cho ông Park Hang-seo, huấn luyện viên người Hàn Quốc đang dẫn dắt đội Việt Nam. Tất nhiên là một người chuyên nghiệp, ông ắt biết xử trí tình huống không phải hiếm trong làng túc cầu thế giới này. Nhưng đây là một trận nghiệt ngã chỉ có thắng và thua mà dù thắng hay thua, ông cũng sẽ bị một bên càm ràm, thậm chí nghi ngờ như một traitor. Đừng trấn an là bá tánh ai cũng hiểu cho ông. Tới ngay tôi mà còn khổ tâm khi là một người Việt Nam lỡ đem lòng yêu nàng Dae Jang Geum.

Chắc hẳn nhiều người Việt trong nước đã phải tan chảy tim gan nhễu nhão khi nhìn thấy hình ảnh trong phần cử quốc thiều 2 nước trước trận Việt Nam – Syria (1-0) tối 27.8.2018, ông Park đặt tay trên ngực trái (cẩn thận không che mất quốc kỳ Việt Nam) và lẩm nhẩm hát quốc ca Việt Nam – nơi ông đang làm việc.

Nhân tiện, tôi vừa Like tút của một anh bạn đồng nghiệp đáng kính là hậu duệ của Đoàn Dự khi anh nói rằng việc vui mừng khi chiến thắng trong một cuộc chơi là lẽ bình thường. Nhưng không nên cố gán nó với phạm trù “tự tôn dân tộc”. Bóng đá hay một môn chơi nào khác vẫn chỉ là một cuộc chơi, khi thắng, lúc thua.

P.H.P.

+ Ảnh: HLV Park đang hát quốc ca Việt Nam trước trận Việt Nam – Syria tối 27.8.2019. Ảnh từ Internet, thanks.