Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Bị tổ trác hay cẩu thả hay…?

 

Từ trưa nay, 6-9-2018, truyền thông dậy sóng vụ công an phá đường dây bán dâm giá tới 25.000 USD một giờ hay một lần mà tay trùm trẻ khai có nhiều MC, người mẫu,… tham gia. Bị bắt quả tang là 1 á hậu và 1 MC. Theo quy định, báo chí chỉ viết tắt tên của họ, nhưng người ta thường chơi trò giấu đầu hở đuôi khi đưa thêm một số thông tin có liên quan tới những người đó mà bá tánh chỉ cần lên mạng tra cứu là tìm ra ai ải ài ai.
 
Đáng nói nhất là vào lúc 1 giờ chiều, một trang TTĐT có nhiều người đọc xuất bản một bài kèm nhiều hình ảnh ca ngợi cô MC mà như thể “chớ hề biết” cô ta vừa bị công an bắt quả tang đang bán dâm với giá 1.500 USD. Nghẹn lời với lời ca ngợi “sở hữu vẻ đẹp trong sáng”. Tôi xin che tên và mặt của cô ấy khi chia sẻ ảnh chụp lại trang web đó.
 
 
Thiệt ra, tôi không bao giờ muốn nói về những vụ việc mua bán hàng nhạy cảm như thế này. Đành rằng nghề nào cũng có người tốt, kẻ xấu, nhưng có những nghề có tỷ lệ xấu cao hơn và có điều kiện để người ta dễ trượt dài hơn.
 
Tôi vốn là kẻ phàm phu tục tử nên chớ thể là đạo đức giả hay đạo đức thiệt. Nhưng theo quan niệm nhứt quán của tôi, từ cổ chí kim, từ Đông sang Tây không có gì có thể biện hộ, bào chữa cho hành vi mua bán thân xác. Đó vẫn là chuyện trong bóng tối, lén lút và thậm chí phạm pháp. Tôi thấy các cô nàng đứng ngoài đường (thiệt ra là chạy xe 2 bánh tiếp thị) chung quanh công viên Hòa Bình gần nhà mình đều biết rõ thân phận “nâng đỡ không trong sáng” của mình, chẳng bao giờ dám thiên thanh bạch nhật, nhơn nhơn tự đắc ráo.
 
Và ở đây, tôi chỉ nói tới một bài học nữa về truyền thông, không cẩn trọng dễ bị sụp lỗ cống. (Tất nhiên, tôi cũng không muốn đề cập tới chiêu trò lợi dụng câu view đâu à nghen.)

P.H.P.