Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

VIDEO: Thương cho hậu duệ Thần Mặt Trời

 

Quả là phúc bất trùng lai, họa vô đơn chí.

Quần đảo Nhật Bản vừa bị tàn phá nặng bời trận bão Jebi với sức gió tới 216km/h (135mph) đổ bộ vào miền nam nước này lúc trưa thứ Ba 4-6-2018. Đây là trận bão mạnh nhất ở Nhật Bản trong vòng 25 năm qua. Cho tới nay ghi nhận có 10 người chết. Thiệt hại về vật chất là kinh khủng. Ngay cả sân bay Kansai lớn thứ 3 ở Nhật Bản cũng đã bị ngập nặng và phải đóng cửa. Sân bay thông báo có thể mở cửa lại vào ngày 6-9-2018 hay muộn hơn. Một số nguồn tin nói rằng phải mất cả tuần sân bay này mới có thể hoạt động trở lại. Sân bay này là trung tâm hàng không phục vụ cho các thành phố Osaka, Kobe và Kyoto.

Sân bay Kansai bị ngập.

Ngày 6-9-2018, một trận động đất mạnh tới 6,7 độ Richter đã gây lở đất kinh hoàng trên đảo Hokkaido (miền bắc Nhật Bản). Chưa rõ số người chết. Có hơn 150 người bị thương. Công ty Điện lực Hokkaido cho biết có gần 3 triệu căn hộ bị mất điện vì trận động đất này.

Police, in blue with yellow uniform, search for missing persons around a house destroyed by a landslide after a powerful earthquake in Atsuma town, Hokkaido, northern Japan, Thursday, Sept. 6, 2018. Several people were reported missing in the nearby the town, where a massive landslide engulfed homes in an avalanche of soil, rocks and timber. (Masanori Takei/Kyodo News via AP)

Xin mời xem video của đài truyền hình Hàn Quốc SBS về trận bão Jebi tàn phá Nhật Bản.

+ Ảnh: Internet. Thanks.