Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Như quả bóng bay xì hơi…

Mavis Wanczyk of Chicopee, Massachusetts, the winner of the $758.7 million Powerball jackpot is pictured in Braintree, Massachusetts, U.S. in this August 24, 2017 handout photo. Massachusetts State Lottery/Handout via REUTERS ATTENTION EDITORS – THIS IMAGE WAS PROVIDED BY A THIRD PARTY.

Cái cảm giác khi biết mình chưa trúng Vietlott nó không có Yomost đâu. Mà nó chua lè như yaourt bị hư vậy á.

Nếu mô tả cho cụ thể hơn, nó giống như một quả bóng bay bị xì hơi. Không phải bóng thường đâu. Ta đang bay bổng tràn trề hy vọng với biết bao dự tính tương lai, bỗng dưng như một quả bóng bay bị một kẻ GATO (ghen ăn tức ở) nào đó dùng kim chọc thủng một cái.

Khi bỗng dưng nhận ra rằng mình chưa trúng Vietlott kỳ quay số này, tôi rã rời toàn diện, chẳng muốn nhấc tay nhấc chưn lên chớ nói gì tới chuyện có thể làm được chuyện chi đó. Tôi nằm bẹp trên nệm. Thậm chí chẳng thèm liếc lên chiếc TV 125 – 70 inch coi phim hành động đang tới phase gay cấn trên Netflix. Tôi hiểu chắc phải mất mấy ngày nữa mình mới có thể phục hồi lại cái tâm trạng tràn trề hy vọng và xán lạn tương lai khi mua tờ Vietlott mới.

Người ta quen nói rằng làm người ai cũng phải biết ước mơ và hy vọng, hoặc chẳng ai đánh thuế ước mơ và hy vọng. Tôi thì chẳng dám cao siêu, chỉ suy từ thực tế của mình. Một khi cuộc sống chung quanh mình quá chừng những chuyện ẩm ương, tào lao, chán còn hơn con gián, ta lại càng phải tự AQ lên dây cót tinh thần cho mình bằng những hy vọng, những ước mơ cho chính mình.

Đó là lý do mà trước đây, mỗi khi chán đời lên cao độ, tôi lại bỏ 10.000 đồng ra mua một tờ vé số để có cớ mà hy vọng và ước mơ. Dạo sau này, do thấy mức thưởng của Vietlott cao khủng luôn, tôi dùng 10.000 đồng đó mua một số Vietlott. Đằng nào cũng hy vọng và ước mơ, tại sao ta cứ phải tự kềm hãm cái sự sung sướng của mình và tự giới hạn cái tương lai hy vọng và ước mơ của mình vào cái giải đặc biệt dù đã được nâng lên 2 tỷ đồng (từ 1-1-2017). Với Vietlott, tôi có thể nâng tầm hy vọng và ước mơ của mình lên gấp nhiều chục lần.

Tôi dùng cái ảnh kèm theo này chỉ cốt để lấy hên mà thôi chớ không có ý gì hết. Mà cứ coi như tôi tập đánh vần đếm số tiếng Anh công nghệ vậy á.

P.H.P.

+ Ảnh từ Internet. Thanks.