Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tôi phải sống sao cho vừa lòng các huynh các tỉ đây

 

Sau khi một người có sáng kiến thu cũ đổi mới giảm 4 triệu đồng, một người khác vượt trội cho luôn 4 triệu đồng khỏi mất công ai ráo. Chắc chắn có một cơ số người muốn bám anh bạn nhanh nhảu của tôi để đòi lại cái tablet cũ. Nghe anh ấy khoe bữa rồi có người mang cả Tab S ra đổi lấy Tab A 10.5.

Mới nghe tía cháu ngoại méc, tôi biết thêm ở một hệ thống bán lẻ khác còn tặng thêm cho người chọn thu cũ đổi mới 500.000 đồng nữa, kéo giá Tab A 10.5 (2018) xuống còn chưa tới 5 triệu đồng (giá bình thường tới 9.490.000 đồng).

Mà thiệt tình thì cái giá trên dưới 5 triệu đồng cho chiếc Samsung Galaxy Tab A 10.5 (2018) này là cực thơm. Đây là bản LTE vốn đắt hơn bản Wi-Fi và có RAM 3GB + ROM 32GB. Trang SamMobile hồi tháng 7-2018 cho biết giá bán Galaxy Tab A 10.5 là 329 euro (380 USD) cho bản Wi-Fi và 389 euro (450 USD) cho bản LTE. Đây quả là một cơ hội tốt cho những ai đang cần một chiếc tablet để giải trí đỉnh cao, nhất là những người có vốn dằn chân (là laptop, tablet cũ hư) muốn lên đời cái rụp.

Kể nghe chơi, hôm rồi cả nhà tôi đã họp thượng đỉnh mở rộng để vote coi chọn em nào trong 4 em tablet Samsung, ASUS, Acer cũ làm dũng sĩ hi sanh đi đổi cái Tab A 10.5 về cho hotboy cháu ngoại 9 tháng tuổi coi bolero. Bàn đi tính lại mất 2 ngày chớ đâu giỡn. Cuối cùng giống như Inter-Korea Summit Pyongyang, thông cáo chung được đẩy cho ông ngoại ở Purple House. Ổng bèn cười ruồi rờ cằm mà khẽ khàng: Các doanh nhân hỗng có ở không làm free cho người tiêu dùng cái gì đâu. Cắt 4 triệu đồng thì họ vẫn lời, và có thể do nhà sản xuất chịu. Có thể lời ít hơn một chút tính trên từng máy, nhưng liên minh huyền thoại vẫn bỏ túi khẳm nhờ kích cầu, bán được nhiều hàng lẽ ra còn rest trong kho. Bản thân giá máy lúc này hỗng có như á hậu khai đâu. Vậy nên, bớ bá quan văn võ, các khanh hãy… bình thân.

Mà nói nhỏ nghe nghen, cái ông ngoại tưởng mình là 1 trong 5 thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc có thể dùng quyền phủ quyết đã tạt ngang thiệt ra chỉ vì ổng… hỗng có tiền! Đơn giản vậy đó thôi.

PHẠM HỒNG PHƯỚC