Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

VIDEO: Giọng hát của bà Rosmah Mansor, vợ cựu Thủ tướng Malaysia, ông Najjib Razak

 

Bà Rosmah Mansor, 67 tuổi, vợ của cựu Thủ tướng Malaysia, ông Najjib Razak, đã bị cáo buộc 17 tội danh rửa tiền liên quan tới scandal hối lộ và tham nhũng từ quỹ đầu tư nhà nước 1MDB.

Bà Rosmah nổi tiếng là chơi hàng hiệu và xài tiền như nước. Mức chi tiêu của bà vượt quá tiền lương Thủ tướng của chồng. Khi khám xét nhà của ông bà Najjib, cảnh sát đã tìm thấy khối lượng hàng đắt tiền khổng lồ và tiền mặt có tổng trị giá tới hơn 266 triệu USD. Nhà chức trách đã tịch thu 567 túi xách, 423 chiếc đồng hồ và 12.000 món đồ trang sức bằng ngọc, bao gồm 1.400 vòng đèo cổ, 2.200 chiếc nhẫn, 2.800 đôi bông tai và 14 chiếc mũ tiara. Ông Najjib giải thích hầu hết đó là quà người ta tặng gia đình mình.

Trong một tiểu sử năm 2013, bà Rosmah biện minh răng chuyện vợ một thủ tướng nhận quà đắt tiền là chuyện bình thường. Bà cũng cho biết mình kiếm được hàng triệu ringgit từ việc bán album nhạc của mình. Album này không được phát hành cho công chúng mà chỉ dành bán cho các vị bộ trưởng hâm mộ tài năng âm nhạc của vợ thủ tướng.

Mời bạn nghe một bài do bà Rosmah Mansor hát vào năm 2011, hai năm sau khi chồng lên làm Thủ tướng Malaysia.