Thứ Sáu ngày 26 tháng 4 năm 2024

Bphone 3 trước ngày D-day

Bên ngoài Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình Hà Nội ngày 9.10.2018 phủ 2 sắc màu đỏ và xanh thiên thanh của sự kiện ra mắt smartphone Bphone 3 của Bkav. Hình ảnh này tới hẹn lại lên từ năm 2015 khi Bkav ra mắt Bphone rồi năm 2017 là Bphone 2.

Ngày Song Thập 10.10.2018, Bkav ra mắt Bphone 3 ngay tại nơi 2 thế hệ Bphone trước từng trình làng. Nghe nói có 2.500 khách dự.

Đây quả là một cuộc chơi đầy đam mê và khát vọng của ông chủ Bkav Nguyễn Tử Quảng, người đã được giang hồ công nghệ gắn keo cái nickname “Nổ”. Nghề chơi nào cũng lắm công phu, nói chi là chơi công nghệ cao. Đã công nghệ cao mà lại chọn hướng đi riêng cho mình, hầu như phá ra làm lại từ đầu cho đúng ý mình. Tốn kinh hồn. Anh Quảng từng thừa nhận đã đổ 500 tỷ đồng cho 2 thế hệ Bphone trước ra đời. Theo bài bản, anh ấy chơi bằng tiền của mình khi nắm tới hơn 90% cổ phần Bkav. Có lẽ nhờ vậy mà câc cổ đông khác mới để cho Chủ tịch kiêm CEO là dân công nghệ thứ thiệt chơi cho thỏa ước muốn. Bất luận thế nào, dù khen hay chê, anh Quảng cũng đã tạo ra được cái brand Bphone cả thế giới đều biết đến. Thương hiệu thứ 2 sau Bkav.

Với con đường chông gai và đầy thử thách mà anh Quảng chọn và kiên trì dấn bước, Bphone 3 vẫn chưa thể như ý đâu. Nhưng khách quan mà nói, nó có những thứ khá hơn 2 người anh. Nổi nhất là nó đi vào phân khúc tầm trung có đông khách hàng hơn, thay vì lao vào chiến trường high-end ngay từ đầu. “Chất” thiệt sự phải là cho mọi người đều có thể hưởng thụ. Kế đó là lần này Bkav tự xây dựng hệ thống phân phối lẻ riêng cho mình mà họ nói là phủ khắp cả nước.

Cái khó nhất và nghiệt ngã nhất đối với Bphone là nó chủ yếu bị người ta “ghét lây” do họ không thích cá tính mạnh mẽ của anh Quảng. Ghét nhau ghét cả đường đi. Vậy là chỉ cần nghe tới cái tên Bphone là có những người múa phím nhanh hơn tốc độ não mà auto dìm hàng. Vì thế, Bphone sẽ phải tốn nhiều công sức và tiền bạc hơn lẽ thường để chinh phục người tiêu dùng. Còn rất bộn bề, mà mệt ná thở là xử lý những cái rõ là chưa ổn từ 2 mùa trước.

Hy vọng đây sẽ là một case study thú vị để các nhà chuyên môn nhiều lĩnh vực đào sâu phân tích. Nhiều người vẫn nghĩ rằng khâu tiếp thị, làm brand chưa tốt như kỳ vọng.

Nhưng có lẽ được nhiều người đồng thuận hơn chính là làm sao thuyết phục được người tiêu dùng bằng chính sản phẩm cụ thể. Đó chính là thứ tới tận tay end-user và có thể cầm nắm, định lượng được.

Mong sớm tới ngày Bphone được dành cho sự nhìn nhận một cách công bằng, sòng phẳng, khách quan. Dù sao đi nữa, không thể phủ nhận sản phẩm này cũng là công sức của cả tập thể những người Bkav.

Chúc mừng các người anh chị em thiện lành ở Bkav. Chúc Bphone 3 may mắn hơn 2 ông anh của mình.

PHẠM HỒNG PHƯỚC

+ Ảnh từ FB của chị Đỗ Thu Hằng, Giám đốc Truyền thông Bkav.



Bphone 3 mở bán ngày 19-10-2018 với 2 phiên bản

Thế hệ thứ ba của smartphone Bphone đã được Tập đoàn công nghệ Bkav ra mắt tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình Hà Nội ngày 10-10-2018.

Bphone 3 series có 2 phiên bản cấu hình là Bphone 3 và Bphone 3 Pro. Bphone 3series có 2 phiên bản màu Đen (Black titan) và Trắng (White silver). Riêng Bphone 3 Pro có viền vàng kim (Gold).

Giá bán chính thức là 6.990.000 đồng (Bphone 3) và 9.990.000 đồng (Bphone 3 Pro). Mở bán từ ngày 19-10-2018 tại 300 cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc. Chính sách 1 đổi 1 trong 30 ngày.