Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Hoang mang vì cái mộc…

Tôi đột biến gien nè. Bởi muốn Giàu thì phải Hèn, tôi chọn Nghèo nhưng mà Sang. Chảnh ghê á. Bank mới réo gọi đòi nợ credit card.

Sáng nay do bị một sư đoàn ngân hàng tổng tấn công gọi điện đòi nợ thẻ tín dụng, tôi bèn đi đăng ký bán thận lấy tiền trả nợ.

Thế nhưng, trong khi các bạn khác BỊ đóng cái mộc bên trái, còn tôi ĐƯỢC đóng cái mộc bên phải, khiến tôi tới giờ còn hoang mang quá. (“Hoang mang” này hỗng có nghĩa là “chửa hoang” đâu à nghen).

Khi thấy bạn Đinh Thành còm mình đồng cảnh ngộ, rủ tôi cùng đi đóng tiền chung một lượt, tôi có đem cái sự hoang mang này hỏi bạn ấy vì tin rằng bạn ấy có nhiều kinh nghiệm. Hình như bạn ấy có tật rục rịch sao đó mà xanh mặt, hiểu cái chữ “hoang mang” theo cái nghĩa uyển ngữ.

Ông bạn đồng nghiệp Nguyễn Như Dũng vốn là một nhạc sĩ được đào tạo bài bản ở xứ người về nước đi làm báo rồi cuối cùng về lại với âm nhạc còm rằng được xài thẻ tín dụng là giàu và sang rồi. Tôi rơm rớm nước mắt mà nói rằng: “Thẻ debit card mời giàu á bác. Còn credit card thì vay ngân hàng xài cho nó sang rối trả lãi chỉ thua xã hội đen á.”

P.H.P.

+ Ảnh gốc: Internet. Thanks.