Thứ Sáu ngày 26 tháng 4 năm 2024

Sẽ tìm kiếm cứu nạn trong 7 ngày

VỤ TAI NẠN MÁY BAY LION AIR Ở INDONESIA

Tới chiều tối 29-10-2018, lực lượng tìm kiếm cứu nạn Indonesia đã tìm được 6 thi thể nạn nhân trên chuyến bay JT610 của hãng Lion Air lâm nạn trên Biển Java sáng sớm 29-10-2018. Có 189 người trên chiếc máy bay Boeing 737 MAX 8 này, bao gồm 181 hành khách và 8 nhân viên đội bay. Các thi thể này đã được chuyển tới Bệnh viện Cảnh sát tại Kramat Jati ở phía Đông Jakarta.

Những chiếc túi đựng những bộ phận thi thể nạn nhân tìm được ngày 29-10-2018.

Lion Air đã mở một trung tâm khủng hoảng tại sân bay quốc tế Soekarno-Hatta ở Jakarta và sẽ hoạt động suốt 2 tuần tới. Danh sách các hành khách trên chuyến bay cũng đã được niêm yết.

Niêm yết danh s1ch hành khách trên chuyến bay JT610.

Thiếu tướng Nugroho Budi Wiranto, Phó chỉ huy các hoạt động của cơ quan tìm kiếm và cứu nạn Indonesia (Basarnas) cho biết các hoạt động tìm cứu sẽ diễn ra trong suốt 7 ngày tới, và ở ngày cuối cùng sẽ quyết định cò cần kéo dài thêm 3 ngày nữa không.

Những mảnh vỡ và hành lý của nạn nhân tìm được.

Khu vực lúc máy bay biến mất không có bất cứ cơn bão nào. Tuy nhiên, trong hoạt động tìm cứu, có sóng to và dòng chảy mạnh gây khó khăn cho lực lượng tìm cứu. Các đội tìm cứu đã càn quét trong vòng bán kính 150 hải lý (278km) với những người máy lặn sâu dưới biển. Cho tới chiều tối 29-10, họ chưa tìm thấy phần thân chính của máy bay, tuy nhiên đã nhìn thấy những mảnh vỡ giống như phần đuôi máy bay.

Anh Sony Setiawan khi vừa tời sân bay ở Pangkal Penang

Trong một diễn biến khác, anh Sony Setiawan là người may mắn thoát chết do tới sân bay trễ vì kẹt xe. Anh là cán bộ của Bộ Tài chính làm việc tại văn phòng của bộ ở Pangkal Pinang. Hàng tuần, anh và các đồng sự vẫn đáp chuyến bay này vào sáng thứ Hai để từ nhà ở Jakarta tới nơi làm việc. Bình thường, anh từ nhà tới Jakarta lúc 3g sáng. Nhưng ngày 29-10, mặc dù đã chọn đi bằng đường có thu phí cho nhanh, anh lại bị kẹt xe trầm trọng, tới sân bay lúc 6g20, vừa lúc máy bay đã cất cánh. 20 đồng sự của anh tới sớm đã có mặt trên chuyến bay định mạng đó. Sau khi tai nạn xảy ra cướp mất sinh mạng 20 đồng sự và 169 nạn nhân khác, Sony Setiawan đã đáp chuyến bay khác tới nhiệm sở.

PHẠM HỒNG PHƯỚC

+ Ảnh: Internet. Thanks.