Thứ Ba ngày 23 tháng 4 năm 2024

Cô dâu đám cưới một mình

VỤ TAI NẠN MÁY BAY LION AIR JT610 Ở INDONESIA

 

Cô dâu vẫn tươi cười xuất hiện trong chiếc áo cưới màu trắng vào đúng ngày 11-11-2018 như hai người đã chọn đó là ngày đám cưới. Nhưng chỉ có một mình cô dâu Intan Indah Syari cùng gia đình và một số bạn bè có mặt tại lễ cưới ở Bangka, thuộc tỉnh Bangka Belitong (Indonesia). Chú rể Rio Nanda Pratama, một bác sĩ Indonesia, là một trong số 189 người tử nạn trong vụ chuyến bay JT610 của hãng hàng không Lion Air (Indonesia) đâm xuống Biển Java sáng sớm 29-10-2018.

Cô dâu Intan Indah Syari

Những tấm ảnh cô dâu Syari mặc áo cưới một mình trong ngày lẽ ra là đám cưới của họ được lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội và nhận được hàng ngàn Like và comment thương cảm từ khắp thế giới.

“Tôi muốn anh ấy, giờ đang ở bên kia thế giới, biết rằng tôi hạnh phúc. Đây là những điều tôn trọng cuối cùng mà tôi dành cho anh ấy.” Syari giải thích việc mình quyết định vẫn mặc đồ cưới trong ngày mà họ dự định làm đám cưới và việc hôn phu của cô mong muốn được nhìn thấy những tấm ảnh cô dâu mình mặc áo cưới.

Hai người yêu nhau từ thời trung học. Syari nói với hãng tin Anh Reuters: “Chúng tôi đã chờ thời khắc này suốt 13 năm, trong đó có 6 năm ở cách xa nhau, nhưng cuối cùng tôi đã mất người yêu của mình.”

Syari cho biết cô đã liên tục gọi vào máy điện thoại của hôn phu trong nhiều ngày sau khi xảy ra tai nạn, với hy vọng mong manh rằng anh ấy có thể vẫn còn sống.

Sau đó, người ta đã tìm được và xác nhận được thi thể của Pratama, tìm được đôi giày cũng như túi xách và giấy tờ thuộc về nạn nhân.

Cha của Pratama đã khởi kiện ra tòa án Mỹ chống lại hãng máy bay Boeing, quy trách nhiệm cho hãng này đã không cảnh báo đầy đủ cho hãng hàng không Lion Air hay các phi công của hãng về tình trạng thiết kế không an toàn của loại máy bay mới Boeing 737 MAX 8 vừa lâm nạn.

Ngày 16-11-2018, cô dâu một mình Syari cũng đã kiến nghị nhà chức trách Indonesia cải thiện chế độ an toàn và quy định của các hãng hàng không của nước này. Cô thúc giục nhà chức trách ngăn chặn bất cứ nguy cơ tai nạn tương tự nào xảy ra lần nữa. “Xin hãy cải thiện các quy định của ngành hàng không, các quy định về an toàn và kiểm tra, trước khi một chuyến bay cất cánh. Nếu một chuyến bay không đủ điều kiện để bay, xin đừng cho phép nó cất cánh.” Cô nói rằng tai nạn máy bay JT610 đã khiến cho tất cả niềm hy vọng và giấc mơ của cô bị tan nát.

NGÔ LÊ

+ Nguồn: Channel News Asia và Reuters. Thanks.

</script><script>