Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Hình như tôi mất một người bạn thân…

Bạn thân bên Mỹ ân cần hỏi tôi muốn quà gì trong ngày lễ Tạ ơn Thanksgiving Day, bạn sẽ mua tặng cho đúng ý. Vốn là người khiêm nhu, cả đời chưa biết làm phiền ai, nhưng nghe tới quà, tôi cũng xao động con tim.

Ngại bạn mất công suy nghĩ, tìm mua quà cực trí, tôi bèn thỏ thẻ mà rằng: Bạn chỉ cần trong dịp Black Friday 23-11-2018 này chạy u tới showroom của hãng Lexus, mua tặng tôi một chiếc Lexus ES (Elegant Sedan) đời 2019. Bạn chỉ cần ship DHL Express về cho tôi, các khoản thuế má, chi phí ở Việt Nam, tôi sẽ ráng lo, chẳng dám làm phiền bạn đâu. Mà tôi mạng Hỏa, Sơn Hạ Hỏa – Lửa dưới núi nên nhớ mua chiếc xe màu đỏ cho nó hạp.

Sự đời không đụng trận thì nào biết ngô khoai. Vậy mà, sau gợi ý của tôi, bạn cắt liên lạc luôn. Tại bạn hỏi tôi mới thiệt thà khai báo nỗi lòng thầm kín của mình chớ. Mà hay là bạn muốn thử lòng tham của tôi? Mà chiếc Lexus ES (Elegant Sedan) đời 2019 này giá cũng chỉ từ 40.595 USD thôi mà! Bạn làm lương tháng 4.000 USD thì giá xe cũng chỉ có 10 tháng lương, tính cả thuế má và một số option thì cao tay cũng chừng 12 tháng lương. Còn tôi tháng nào cày bừa chai mông kiếm được chừng 500 USD, mất tới 82 tháng (gần 7 năm) mới bằng bạn mần 10 tháng, lẽ nào bạn còn so đo với bạn thân của mình. Hy vọng, sau khi ăn gà tây quay uống rượu vang mừng Thanksgiving tỉnh lại, đọc được xí-tát-tớt này, bạn sẽ nghĩ lại. Ghét ghê vậy đó!

PHẠM HÒNG PHƯỚC

+ Ảnh: Internet. Thanks.