Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

“Bão rớt”

Có một cơn “bão rớt” với mọi cấp độ và diễn biến đang quét qua các gia đình có con nhỏ. Hôm nay thứ Hai 26.11.2018, các trường phổ thông và mầm non ở TP.HCM được nghỉ học thêm một ngày nữa từ quyết định thứ hai do Sở GDĐT ban hành lúc 20g25ph tối Chủ nhật 25.11 giữa khi TP đang chịu trận mưa lịch sử do trận bão số 9 Usagi và được cơ quan khí tượng quốc gia dự báo còn có thể tiếp tục mưa lớn trong ngày hôm sau.

Chẳng phải bởi nhà không bị “bão rớt”, tôi ủng hộ quyết định cho nghỉ học này. Do bão và áp thấp đã tan tối muộn qua và sáng nay trời không mưa khiến cho có những phụ huynh chiều tối qua còn rủa sở sao không ra quyết định cho học sinh nghỉ tới sáng nay quay ngoắt 180 độ qua chửi sao lại cho nghỉ học, báo hại phụ huynh bị “hành” bởi con cháu…mình chớ ai. Không ai trên thế giới có thể dự báo chính xác 100% bão tố cuồng phong vốn diễn biến bất thường không giống ai. An toàn cho các cháu luôn phải là trên hết, đặc biệt là khi nhiều nơi đang phải dọn dẹp, khắc phục những hậu quả kinh hoàng do trận bão cuối mùa cuối năm gây ra. May mắn là cho tới nay nhờ chủ động được mà thiệt hại nhân mạng rất nhỏ. Có chăng là chia buồn cho các cô dâu chú rể cưới trong weekend này.

Tôi xin share tấm ảnh do một bạn đồng nghiệp ghi sáng sớm 26.11.2018 trên Quốc lộ 50 (TP. HCM). Có nhiều ảnh rất “độc” trên mạng, nhưng cẩn thận khi share vì khó xác định ảnh cũ mới, ở đâu và thậm chí cả qua PTS.

Tin rằng mọi người chung tay giúp cuộc sống sớm trở lại bình thường sau cơn hoạn nạn Usagi 2018.

PHẠM HỒNG PHƯỚC