Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Cựu Tổng thống Bush tặng kẹo cho cựu Đệ nhất phu nhân Obama

Trong lễ tang cựu Tổng thống George H.W. Bush tại Vương cung Thánh đường Quốc gia Washington National Cathedral ở thủ đô Washington sáng 5-12-2018, trước khi ngồi vào hàng ghế dành cho gia đình, ông bà cựu Tổng thống George W. Bush đã chào hỏi, bắt tay ông bà Tổng thống Donald Trump và các ông bà cựu Tổng thống Barack Obama, Bill Clinton và Jimmy Carter ngồi ở hàng ghế đầu. Đây là cuộc hội ngộ hy hữu có tới 6 ông chủ Nhà Trắng (tính cả ông Bush 41).

Khi nhoài người qua ông bà Trump và ông Obama để bắt tay bà Michelle Obama, ông Bush 43 đã kín đáo nhét (slipping) vào tay tặng cho cựu Đệ nhất phu nhân da màu đầu tiên trong lịch sử Hoa Kỳ một viên kẹo. Hồi đầu tháng 9-2018, khi là một trong 2 cựu Tổng thống được gia đình mời tới dự lễ tang Thượng nghị sĩ John McCain cũng tại nhà thờ này, ông Bush 43 cũng đã tặng kẹo cho bà Michelle như vậy.

Không hiểu ý nghĩa của việc tặng kẹo này. Báo USA Today nói có lẽ đây là một viên kẹo ngậm bạc hà hay kẹo ho, một trò đùa giữa những người bạn (an inside joke between the friends).

Bạn có thể xem video:

LÊ ANH

Ảnh: Báo Anh Daily Mail và USA Today. Thanks.